เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      

 อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เท่าไรค่ะ ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ประมาณ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น และที่นี่ก็มีแหล่งท่องเที่ยวซ่อนอยู่เพียบเลยทีเดียว โดยเฉพาะธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของป่าเขาและวิถีชีวิตสุดเรียบง่ายของชาวบ้าน ใครอยากพักผ่อนกับธรรมชาติชิล ๆ อำเภอบ้านไร่ถือได้ว่าเหมาะสำหรับคุณมาก ๆ วันนี้เราจึงได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวบ้านไร่มาฝากกันค่ะ จะมีที่ไหนบ้าง ไปเก็บข้อมูลพร้อม ๆ กันเลย

1. บ้านแก่นมะกรูด

 บ้านแก่นมะกรูด แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เลยค่ะ อีกทั้งใครที่อยากจะสัมผัสอากาศเย็น ๆ และบรรยากาศป่าเขาแบบเมืองเหนือ คุณจะได้สัมผัสกันที่บ้านแก่นมะกรูดแห่งนี้นี่แหละ อีกทั้งยังมีเทศกาลดอกไม้เมืองหนาวให้ได้เที่ยวชมกันตลอดในช่วงหน้าหนาวของแต่ละปี บอกเลยว่าความอลังการไม่แพ้ทางภาคเหนือของไทยเลย นอกจากนี้ยังมีลานกางเต็นท์และโฮมสเตย์ของชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยงไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก เที่ยวบ้านแก่นมะกรูด อุทัยธานี ชมดอกไม้เมืองหนาวบานสะพรั่ง 

2. วัดผาทั่ง

 เพื่อความเป็นสิริมงคล หากใครแวะเวียนมาเที่ยวที่อำเภอบ้านไร่ ต้องไม่พลาดไปเที่ยววัดผาทั่ง ตำบลห้วยแห้ง อำเภอบ้านไร่ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ มีขนาดหน้าตักกว้างมากถึง 23 เมตร และสูงถึง 52 เมตร เป็นพระพุทธรูปปางประทานพร ด้านล่างบริเวณฐานของหลวงพ่อโต ยังมีพระพุทธรูปองค์อื่น ๆ ให้ได้เข้าไปไหว้สักการะขอพรกันอีกด้วย

3. น้ำตกผาร่มเย็น

ภาพจาก ททท. 

ภาพจาก ททท.

 อำเภอบ้านไร่ มีธรรมชาติของป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์มาก ๆ นั่นจึงไม่แปลกใจเลยที่ที่นี่จะมีน้ำตกที่ได้ชื่อว่าสวยมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย น้ำตกผาร่มเย็น ตั้งอยู่ที่ตำบลเจ้าวัด อำเภอบ้านไร่ มีลักษณะเป็นน้ำตกสายเดียวไหลลงสู่หน้าผาสูง ซึ่งรอบด้านของน้ำตกนั้นเป็นต้นไม้น้อยใหญ่ รวมทั้งมีเฟิร์นสีเขียวขจีขึ้นเต็มหน้าผาหินโดยรอบ ๆ อากาศเย็นสบายและสดชื่นมาก ๆ ใครที่ต้องการพักผ่อนกับธรรมชาติ ที่นี่ถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยล่ะ

4. วนอุทยานถ้ำเขาวง 

ภาพจาก ททท. 

 วนอุทยานถ้ำเขาวง เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามของอำเภอบ้านไร่ ที่นี่เต็มไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ ต้นไม้นานาพรรณ อีกทั้งยังมีถ้ำที่มีอายุเก่าแก่หลายพันปี โดยเฉพาะถ้ำพุหวาย ที่มีหินงอกหินย้อยสุดอลังการ และยังเป็นสถานที่ถ่ายทำละครเรื่องนาคีอีกด้วย

5. วัดถ้ำเขาวง

 วัดถ้ำเขาวง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากถ้ำพุหวายเท่าไรค่ะ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของอำเภอบ้านไร่ เพราะตัววัดมีการสร้างอาคารอย่างสวยงามในสไตล์เรือนไทย โดยที่ด้านหลังเป็นภูเขาหินปูนสีเขียว มีบึงน้ำกว้างขวางอยู่ด้านหน้า รายล้อมไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพรรณ จัดแต่งสวนอย่างสวยงาม บรรยากาศร่มรื่น และอากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การไปไหว้พระทำบุญและเที่ยวชิล ๆ

6. ไร่ไซเบอร์ โดยลุงทอง บ้านไร่

 ถ้าอยากพักผ่อนและสัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ต้องพุ่งตรงไปที่ไร่ไซเบอร์ ของลุงทองกันเลยค่ะ โดยไร่ของลุงทองจะเต็มไปด้วยสวนผลไม้และแปลงพืชผักนานาชนิด บรรยากาศเงียบสงบ มีโฮมสเตย์และลานกางเต็นท์ให้ได้นอนพักผ่อน อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวมีชื่อเสียงของจังหวัดอุทัยธานี อย่างน้ำตกไซเบอร์, น้ำตกผาร่มเย็น, น้ำตกปางสวรรค์, อ่างเก็บน้ำห้วยขุนแก้ว, น้ำพุร้อนสมอทอง และหุบป่าตาด เป็นต้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ raicyber.com หรือโทรศัพท์ 08 9563 4093, 08 1735 7969

7. เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง

 เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เป็นผืนป่าที่กว้างใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่ทั้งภายในจังหวัดตากและจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งก็ครอบคลุมมาถึงอำเภอบ้านไร่ด้วย และด้วยความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าแห่งนี้ จึงได้รับการประกาศให้ที่นี่เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติโดยองค์การยูเนสโก ร่วมกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ใครที่ชอบเที่ยวป่าเที่ยวภูเขา ก็สามารถที่จะไปสูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมกับสัมผัสธรรมชาติแบบเต็ม ๆ กันได้ที่นี่เลย

          สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สามารถพาครอบครัวไปเที่ยวชิล ๆ กันได้ในวันหยุดพักผ่อน รับรองได้เลยว่าคุณจะหลงรักอำเภอเล็ก ๆ แห่งนี้แน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
ททท., park.dnp.go.th, thebest.uthaithani.go.th