เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชมภาพยนตร์จากต่างประเทศที่มีการพากษ์เสียงด้วยทีมงานพากษ์เสียงจากทีมงานต่างๆ ในประเทศไทย แต่ที่คุ้ยเคยที่สุดกันตั้งแต่เด็กๆ ก็ต้องเสียงของทีมงาน “พันธมิตร” ที่พากษ์หนังต่างประเทศมาหลายต่อหลายเรื่องแล้ว ที่มาพร้อมกับประโยคคุ้นหูว่า “ให้เสียงภาษาไทยโดย พันธมิตร” ซึ่งกลุ่มนักพากย์ที่มีชื่อว่า “พันธมิตร” เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2535 หมายถึง “เราจะไม่เป็นศัตรูกับใคร” ก่อตั้งโดย “ปริภัณฑ์ วัชรานนท์”  ซึ่งในขณะที่ปริภัณฑ์ทำงานพากย์ที่ช่อง 3 พร้อมกับช่วงที่กำลังหานักพากย์จากที่อื่นมาร่วมทีมด้วย จนได้ก่อตั้งเป็นทีมเมื่อปี 2538 เริ่มมีผลงานสร้างชื่อให้กับพันธมิตรคือ ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า (The Storm Riders) ซึ่งต่อมาได้ผลงานเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายคือ นักเตะเสี้ยวลิ้มยี่ และ คนเล็กหมัดเทวดา ตามลำดับ
ทีมงานพันธมิตรเป็นที่รู้จักในการพากย์ภาพยนตร์ตลก โดยจะนำมุขกระแสดังจากหลากหลายที่และเหตุการณ์ปัจจุบันมาแต่งเติมเป็นมุขในบทพากย์ด้วยเช่นกัน ซึ่งในช่วงแรกๆของทีมเคยนำภาพยนตร์ที่ไม่ใช่ตลก มาใส่มุขตลกด้วย ตัวอย่างเรื่อง เกมนรก โรงเรียนพันธุ์โหด ซึ่งเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญ ฉายเมื่อปี 2543 แต่ช่วงหลังทีมพันธมิตรจะไม่ใส่มุขตลกกับภาพยนตร์ที่ไม่ใช่แนวตลกอีกต่อไป โดยซีรี่ย์และภาพยนตร์ดราม่า จะเน้นการพากย์ที่จริงจังมากขึ้น แสดงอารมณ์ของตัวละครในการพากย์เป็นหลัก

 

จนมาถึงปี 2556 เคยมีข่าวจากสื่อบางสำนักรายงานว่าทีมพันธมิตรเคยมีความคิดที่จะยุบทีม อันเนื่องจากนักพากย์ในทีมมีวัยที่ล่วงเลยมากขึ้น ส่งผลในความสามารถในการคิดมุขตลกไม่ลื่นไหลและไม่สนุกเหมือนในอดีต นักพากย์ในทีมจะเหนื่อยและเครียดกับมุขตลกทุกครั้ง ซึ่งบางสำนักข่าวรายงานว่า ปริภัณฑ์ หัวหน้าและผู้ก่อตั้งทีม เคยมีความคิดชั่ววูบที่จะยุบทีมอย่างถาวรและเริ่มมองหาจุดพักให้กับทีมพันธมิตรอย่างจริงจังเพื่อต้องการรักษาคุณภาพงานของทีมเอาไว้ แต่หลังจากผ่านไป 2 ปี ได้ตัดสินใจไม่ยุบทีมและรับงานต่อไป อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันทีมพันธมิตรยังคงรับงานพากย์อยู่โดยเฉพาะ ภาพยนตร์ ซีรีย์ การ์ตูน เป็นต้น

cr.tsood

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online