เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วอนช่วยคุณยายวัย 70 ปีป่วยเป็นอัมพฤกษ์ต้องเลี้ยงดูลูกสาวที่ป่วยพิการทางสมองและถูกคนใจร้ายข่มขืนให้เงินแค่ 4 หมื่นเพื่อจบคดีแต่ทิ้งพยานกรรมไว้ให้เลี้ยงดู 1 คน

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก”เมศ เมศ เจ้าชายน้อย”ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ” พายุชีวิต “ยายก็ไม่รู้จะพึ่งใคร ได้แต่รับรู้ยอมรับความจริง ที่ลูกสาวพิการทางสมองต้องถูกคนใจร้ายข่มขืน จะให้ยายทำยังไงในเมื่อเราเกิดมา จน !!!สวัสดีครับ”เมศ”เดินทางมาที่คลอง 12 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ย้อนกลับไปเมื่อ 3 ปี ก่อนตอนนั้นเมื่อคุณกาญจนา ( คุณหนู ) อายุ 34 ปี ที่ป่วยพิการทางสมอง พูดคุยพอจับใจความได้บ้าง ได้มีเพื่อนบ้านผู้ไม่หวังดี ข่มขืน ภายในสวนจนคุณยาย ลักษ์ ผู้เป็นแม่ทราบเรื่อง จึงนำเรื่องไปแจ้งความกับทางตำรวจ แต่ทางผู้ไม่หวังดีได้ชดใช้ค่าเสียหายมา 40,000 บาทเพื่อจบคดี ด้วยความที่คุณยายมีฐานะยากจนไม่รู้หนังสือ หลังจากที่จ่ายเงินและเซ็นยอมความที่สถานีตำรวจ ก็เก็บความขื่นขมเอาไว้ในใจนั่งร้องไห้คิดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น และ ไม่กี่เดือนต่อมาจึงทราบว่า บุตรสาวที่พิการทางสมองนั้น ตั้งท้อง !!!ปัจจุบันคุณยายวัย 70 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษครึ่งซีกซ้าย ไม่สามารถทำงานอะไรได้เลยสาเหตุเกิดจากล้ม และ ตกลงไปในน้ำ

ลูกสาวก็ป่วยทางสมองไม่สามารถทำงานได้หรือช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง กลับต้องมานั่งเลี้ยงดูลูกที่เกิดมาจากการข่มขืนครั้งนั้น โดยที่ผู้ไม่หวังดีคนนั้นไม่เคยยื่นมือมาช่วยหรือส่งเสียการเลี้ยงดูเด็กเลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยอ้างว่า ได้ให้เงินไปแล้ว จบเรื่องไปแล้ว ตอนนี้คุณยาย , ลูกสาว และหลานสาววัย 3 ปี ต้องพักอาศัยภายในบ้านที่พุพัง น้ำประปาไม่มีใช้ วันไหนไม่มีเงินซื้อน้ำ ต้องไปอาศัยตักน้ำในคลองข้างบ้าน มากิน มาอาบ มาใช้หุงข้าว คุณยายมีลูก 2 คนส่วนลูกชายอีกคนไปทำงานไม่เคยกลับมาเยี่ยมหรือมาหาเลยซักครั้ง

คุณยายได้พูดทั้งน้ำตาให้ฟังว่า..ตอนนั้นเจ็บใจ มันแน่นอยู่ในอก นั่งร้องไห้ ที่ต้องมารับรู้ว่า ลูกสาวที่พิการทางสมองที่ตนเองคลอดออกมา เลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็ก ต้องมาเจอกับเรื่องแบบนี้ ตอนนี้เงินจะกินก็แทบไม่มี จะให้ยายไปเรียกร้องอะไรเค้าได้ในเมื่อเราเกิดมา จน !!!คุณยายได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุส่วนลูกสาวได้เบี้ยยังชีพผู้พิการ แต่เงินที่ได้มา ไหนจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ค่าเดินทางไปหาหมอ ค่ากิน ค่าใช้จ่ายในบ้าน ก็ไม่เพียงพอแล้ว ส่วน ค่านม นั้นถ้าไม่มีเงินซื้อก็ต้องให้เด็กกินทีละนิด เพื่อที่จะทานได้หลายวัน เบื้องต้นเมศได้มอบเงินส่วนตัวเพื่อช่วยเหลือคุณยายไว้ใช้จ่ายในครอบครัวจำนวนหนึ่ง

ด้านนายปรเมศร์ มีสมภพ หรือเมศ อายุ 32 ปี อาชีพพนักงานราชการ สำนักงานปลัดบัญชีทหารอากาศ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เจ้าของโพสต์ดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า ในเรื่องความช่วยเหลือกับครอบครัวนี้ทาง ผู้ใหญ่บ้านรับทราบ แต่ไม่ได้ช่วยอะไร ชาวบ้านแถวนั้นรับทราบเรื่องการข่มขืน แต่ไม่ได้ช่วยอะไร เท่าที่ทราบไม่มีหน่วยงานลงไปช่วย ส่วนการดำรงชีพของครอบครัวเป็นไปอย่างยากลำบาก ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และลูกสาวได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการ รวมกันสองคน รวม 2 คนน่าจะราวๆ1,500 บาท ส่วนหลานสาวอายุ 3 ขวบตอนนี้ยังไม่ได้เข้าโรงเรียน ซึ่งอย่าว่าแต่เข้าโรงเรียนเลยเงินจะกินแต่ละวันก็ยากไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมากิน มาใช้ ซึ่งหากผู้ใจบุุญคนใดต้องการช่วยเหลือสามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์ “ปรเมศร์”080-775-3230

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online