เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์สำนักข่าว The sun ของประเทศอังกฤษ รายงานว่า ชาวโซเชียลทั่วโลก ถึงกับเกิดอาการ stunned เมื่อมีการเผยแพร่คลิป ทารกหญิงแรกเกิด ที่ รพ.ซานตาครูซ ในเมืองริโอ แกรนเด โด ซูล ทางตอนใต้ของประเทศบราซิล ซึ่งในเวลานี้ ถูกขนานนามว่า MIRACLE BABY สามารถก้าวเท้าเดินได้ หลังจากเพิ่งคลอดออกจากครรภ์มารดาได้เพียงไม่กี่นาที แม้มันจะกินระยะเวลาเพียงสั้นๆ ก็ตามที

ซึ่งปรากฏการณ์มหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นนี้ ถึงกับทำให้ พยาบาลผดุงครรภ์ที่อุ้มหนูน้อยมหัศจรรย์คนนี้อยู่ด้วยมือเพียงข้างเดียว ถึงกับตกตะลึง ไม่อยากจะเชื่อในภาพที่ปรากฏต่อสายตาของเธอ จากนั้นได้หล่นอุทาน ออกมาว่า โอ…พระเจ้า ทารกน้อยคนนี้กำลังเดิน ขอบคุณพระเป็นเจ้า

โดยพยาบาล ที่ได้กลายเป็นประจักษ์พยาน ในเหตุการณ์มหัศจรรย์ นี้ บอกเล่ากับผู้สื่อข่าวว่า ภาพที่ปรากฏในคลิปเกิดขึ้นในขณะที่เธอ กำลังพยายามอาบน้ำให้ทารกน้อย แต่แล้วเด็กน้อยมหัศจรรย์คนนี้ กลับต้องการที่จะยืนขึ้นและก้าวเท้าออกเดิน และแม้จะพยายามจับทารกน้อยลงไปนอนอีกครั้ง แต่เธอก็ยังคงลุกขึ้นและพยายามก้าวเท้าเดินต่อไปอีก

ทั้งนี้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงไปในโลกโซเชียลมีเดีย ยอดวิวพุ่งทะลุถึง 50 ล้านวิว และมีการแชร์มากถึง 1.3 ครั้ง ภายในเวลาอันรวดเร็ว

ทั้งนี้ ตามปกติทารกแรกเกิด อาจต้องใช้ระยะเวลานานถึง 12 เดือน สำหรับการเรียนรู้เรื่องการก้าวเดิน หลังจากผ่านพัฒนาการที่ผสมผสานกันมาแล้วในด้านต่างๆ เช่นการมองเห็น และการใช้มือสัมผัส การลุก-นั่ง และ การคลาน

ที่มา – thairath