เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เอฟดีเอสหรัฐเตือนภัยเงียบจากสบู่-ยาสีฟัน และอีกหลายกลุ่มสินค้าครอบคลุมกว่า 80 ยี่ห้อที่มีสารออกฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรีย พร้อมสั่งผู้ผลิตต้องถอนพ้นตลาดภายใน 1 ปี

ดร.เจเน็ท วู้ดค็อค ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและประเมินผลยา ( Center for Drug Evaluation and Research-CDER) สำนักงานอาหารและยา แห่งสหรัฐอเมริกา(US-FDA) ออกคำแถลงเตือนภัยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารไตรโคลซาน (triclosan) และ สารไตรโคลคาร์บัน (triclocarban) ซึ่งมีฤทธิ์ต่อต้านแบคทีเรีย โดยระบุว่าสารดังกล่าวจะเป็นพิษต่อร่างกาย เมื่อใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานาน และเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นอันตรายต่อแหล่งน้ำ

สำนักงานอาหารและยา แห่งสหรัฐอเมริกา ได้สั่งให้ต้องนำผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารทั้ง 2 ชนิดข้างต้นออกจากตลาดภายในเดือนกันยายน 2560

นอกจากนี้สารไตรโคลซาน และสารไตรโคลคาร์บัน ยังเป็นสารต้องห้ามในประเทศแคนาดา ญี่ปุ่น และสหภาพยุโรปอีกด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสารไตรโคลซาน และ สารไตรโคลคาร์บัน ซึ่งสำนักงานอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา กำหนดให้ต้องถอนออกจากตลาดภายในเดือนกันยายน 2560 ครอบคลุมกว่า 80 ยี่ห้อ หลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งสบู่ สบู่เหลว ยาสีฟัน เครื่องสำอางค์ ผลิตภัณฑ์ดับกลิ่น ของเล่นเด็ก เวชภัณฑ์ เครื่องนุ่งห่ม เครื่องครัว และไส้กรองอากาศ

ขอบคุณที่มา: thaiquote.org