เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เดอะซัน – เจ้าหน้าที่หญิงผู้ดูแลสัตว์รายหนึ่งถูกเสือทำร้ายเสียชีวิตภายในกรง ณ สวนสัตว์ฮาเมอร์ตัน เคมบริดจ์เชียร์ของอังกฤษในวันจันทร์ (29 พ.ค.) เหตุการณ์อันน่าสยดสยองที่ทำให้ต้องอพยพนักท่องเที่ยวออกจากสวนสัตว์ทันที

ถ้อยแถลงที่แจกจ่ายบริเวณประตูทางเข้าสวนสัตว์ระบุว่า “เราเสียใจ แต่พนักงานของเราเศร้าโศกเกินไปที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เนื่องจากหนึ่งในเพื่อนร่วมงานของเราเพิ่งเสียชีวิตที่สวนสัตว์ฮาเมอร์ตันเช้าวันนี้”

เหล่านักท่องเที่ยวที่อยู่ในอาการขนลุกขนพอง ถูกอพยพออกจากสวนสัตว์ด้วยความตื่นตระหนกและเต็มไปด้วยความโกลาหล ขณะที่ตำรวจและรถฉุกเฉินตอบสนองต่อเหตุการณ์ร้ายแรง รุดมายังจุดเกิดเหตุที่สวนสัตว์ฮาเมอร์ตัน

วิกตอเรีย นอร์ทโอเวอร์ โฮล์มส์ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เธอกำลังถ่ายภาพสัตว์ต่างๆ ที่อยู่ในทุ่ง แต่ระหว่างนั้นก็เห็นพวกผู้ดูแลสัตว์วิ่งลงมาตามเนินเขาด้วยความตื่นตระหนก “เราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ดูพวกเขาเป็นกังวล และระหว่างที่ฉันกำลังเดินลงไปตามเนินเขาที่อยู่ติดกับกรงเสือ มีใครบางคนตะโกนให้วิ่ง”

วิกตอเรียเล่าต่อว่า เธอและคนอื่นๆ ต้องเข้าไปหลบซ่อนตัวในสำนักงานของสวนสัตว์ราว 10 นาที ในระหว่างที่พนักงานของสวนสัตว์พยายามล่อเจ้าเสือตัวดังกล่าวให้ออกห่างจากจุดเกิดเหตุ “เราจำเป็นต้องหลบซ่อน เพราะคิดว่ามีเสือตัวหนึ่งหลุดออกมาจากกรง ระหว่างเจ้าหน้าที่และเสือคงมีอะไรบางอย่างผิดหวัง หวังว่าสิ่งต่างๆ จะโอโค” เธอเขียนบนเฟซบุ๊ก

เบื้องต้นรายงานข่าวระบุว่า เสือตัวหนึ่งหลุดจากกรง มีเด็กคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บและนักท่องเที่ยวชายคนหนึ่งถูกเล่นงาน แต่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ หน่วยฉุกเฉินและตำรวจต่างปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว โดยตำรวจเคมบริดจ์บอกว่า “เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์คนหนึ่งเสียชีวิตตอนที่เสือตัวหนึ่งเข้าไปในกรงพร้อมกับเธอ ทว่าเสือไม่ได้หลบหนีออกจากกรงแต่อย่างใด”

หลังจากอพยพเสร็จสิ้น ทางสวนสัตว์ได้ปิดทำการในทันที ขณะที่ตำรวจยืนยันว่านักท่องเที่ยวทุกคนปลอดภัยดี แต่ไม่ยืนยันรายงานข่าวที่ระบุว่าเหตุการณ์นี้เป็นกรณีเสือทำร้ายคนดูแลสัตว์เสียชีวิต