เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 31 พฤษภาคม ร.ต.อ.พศิน คะสีทอง ร้อยเวร สภ.โสกก่าม อ.เซกา จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งมีเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย ที่น้ำตกถ้ำพระ ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.อุทัย อ่อนยิ้ม สวญ. พ.ต.ท.พงศ์เดชน์ คำกอง สว.(สอบสวน) แพทย์หญิงธนานันท์ หอมแพน แพทย์เวร รพ.เซกา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจุดโสกก่าม-บึงโขงหลง เจ้าหน้าที่ป่าไม้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเซกา เมื่อไปถึงพลเมืองดีได้ช่วยกันงมร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากอ่างมโนราห์ ทราบชื่อ นายคี เกียซูน อายุ 34 ปี ชาวมาเลเซีย และ ด.ญ.คี เหว้นซิน อายุ 10 ปี ทั้งคู่เป็นพ่อลูกกัน

สอบถามนายสุชาติ ใกล้สันเที๊ยะ เล่าด้วยอาการตื่นตระหนกว่า ขณะที่ ด.ญ.คีกำลังจะลงไปล้างตัวหลังจากเล่นน้ำตรงธารน้ำไหล ทำให้พลาดลื่นลงมาชนกับตนจนไถลลงไปในอ่างมโนราห์ที่มีความลึก 2-3 เมตร พร้อมกัน ตนพยามช่วยเด็กขึ้นจากน้ำ แต่เหมือนกับขาเด็กจะติดอะไรอยู่ จึงลงไปช่วยจนหมดแรง เพื่อนๆ ที่เห็นเหตุการณ์ก็ตะโกนบอกพ่อกับแม่ของ ด.ญ.คี ซึ่งนั่งอยู่ห่างออกไปราวๆ 50 เมตร ทั้งคู่กระโดดลงมาช่วยลูกสาวที่กำลังจะจมน้ำ แต่ในที่สุดฝ่ายสามีได้จมหายไปพร้อมกับลูกสาว ตนช่วยแม่เด็กได้เพียงคนเดียวโดยให้จับกิ่งไม้ที่ญาติๆ ยื่นให้

ด้านนางมาลินี คี อายุ 34 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่าเนื่องจากเป็นช่วงลูกปิดเทอมจึงพาสามีชาวมาเลเซียและลูกๆ มาเที่ยวที่บ้านเกิดโคราช แล้วเลยมาเยี่ยมญาติที่ จ.บึงกาฬ และทราบว่าน้ำตกถ้ำพระมีความสวยงามจึงชวนกันมาเที่ยว โดยมาด้วยกัน 8 คนซึ่งมีเพียงกลุ่มตนเท่านั้นที่เล่นน้ำตกอยู่ ขณะที่ตนกับสามีนั่งรอกลุ่มเพื่อนซึ่งกำลังจะกลับอยู่แล้ว แต่ลูกสาวและกลุ่มเพื่อนๆ ยังคงเดินเล่นอยู่ในบริเวณน้ำตก จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงตะโกนว่าน้องคีตกน้ำ ตนกับสามีรีบวิ่งไปยังจุดเกิดเหตุและกระโดดน้ำลงไปช่วย แต่สามีว่ายน้ำไม่เป็นในที่สุดก็จมหายไปพร้อมกับลูกสาว ส่วนตนคว้าไม้ที่มีคนยื่นให้เอาไว้ได้ ตนรู้สึกเสียใจมากที่ต้องสูญเสียสามีและลูกพร้อมกันถึง 2 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ ร้อยเวรและแพทย์จึงให้นำศพไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ก่อนจะให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

นายทวีป คำแพงเมือง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว กล่าวว่า ตอนนี้ทางน้ำตกถ้ำพระยังไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวเพราะยังมีน้ำตกไม่มาก จึงไม่มีเจ้าหน้าที่ขึ้นไปดูแล ต้องรอให้ฝนตกชุกกว่านี้ก่อน และจะเปิดให้เที่ยวได้เฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยจะมีจุดขายบัตรให้แก่นักท่องเที่ยว และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายป่าไม้ อปพร. ตำรวจ ทหาร ไม่น้อยกว่า 20 นาย คอยดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว สำหรับจุดที่มีการเสียชีวิตมีป้ายปักบอกอันตรายน้ำลึกห้ามลงเล่น ตนเสียใจที่ต้องมาเกิดเหตุในครั้งนี้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวน้ำตกถ้ำพระต้องรอฟังข่าว ซึ่งในการเปิดน้ำตกให้เที่ยวจะมีการประชุมหารือกับฝ่ายต่างๆ ก่อน จากนั้นจะแจ้งข่าวให้ทราบต่อไป

ที่มา – มติชน