เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
   เจ๊เปิดรับสมัครสาวๆผู้มีใจรักการแสดง มารับบทนักท่องเที่ยว เพื่อตีแผ่เบื้องลึกเบื้องหลังของตัวเอง ว่า คุณมีมุมมองเกี่ยวกับความรักอย่างไรกันแน่
1. คุณอุตส่าห์อดขนมตั้งปี จนเก็บเงินซื้อทัวร์ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์แดนโตเกียวได้สำเร็จ ทันทีที่ไปถึงสนามบินโตเกียว คุณก็รีบแยกตัวออกจากกลุ่มทัวร์ เพื่อไป
A. เข้าห้องน้ำ จะได้เที่ยวอย่างสบายใจ
B. โทรศัพท์บอกคนที่บ้านว่าถึงแล้วจ้า
C. ซื้อขนมญี่ปุ่นมาลองชิม
D. ถ่ายรูปสิคะ ถามได้

คำเฉลยลุ้นรัก:  
คำถามข้อนี้จะบอกว่า เวลาคุยกับหวานใจ คุณมักจะพลาดในเรื่องใดมากที่สุด
คนที่เลือกข้อ A 
     เพราะคุณเป็นคนเปิดเผย เลยคิดว่าสามารถบอกความลับให้แฟนหนุ่มรู้ได้ทุกเรื่อง ทั้งลับธรรมดาและลับระดับฮาร์ดคอร์  ไม่ได้ดูเล้ย…ว่าบางเรื่องมันจะแสลงหูคนฟัง อย่างเช่น วีรกรรมในอดีต ที่คุณเคยสวมวิญญาณคาสโนวี่ ควงกิ๊กทีเดียว 3 หวานใจ 2  และเนื้อคู่ตัวจริงอีก 1 เป็นต้น  เรื่องแบบนี้พูดไปมีแต่จะทำลายความรู้สึกดีๆ ที่เขามีให้คุณ  ฉะนั้นก่อนจะพูดอะไร อย่าลืมคิดเยอะๆหน่อยนะจ๊ะ

คนที่เลือกข้อ B
     คุณอาจไม่รู้ตัวว่า เผลอพูดถึงความผิดพลาดของหวานใจบ่อยเหลือเกิน จนเหมือนไปตอกย้ำซ้ำเติมแผลเก่าที่เขาอยากลืม ให้มันเจ็บแปลบแสบทรวงขึ้นมาอีก เวลาพูดน่ะได้มองหน้าคนฟังบ้างหรือเปล่า ว่าเขาทำหน้ายังไง  ไม่แน่นะเห็นพี่เขายิ้มๆอย่างนี้ แววตาอาจฉายแววหลวงนฤบาล อยากหักคอใครบางคนอยู่ก็ได้

คนที่เลือกข้อ C
    จุดอ่อนในคำพูดของคุณ อยู่ตรงที่แต่ละประโยคมันออกแนวข่มขู่ ยกตนข่มท่านตลอดเวลา เช่น “ถ้าไม่มารับตรงเวลา อย่าหาว่าไม่เตือนนะ”   “ต้องให้บอกกี่ครั้งว่าอย่าแต่งตัวแบบนี้ รสนิยมน่ะสะกดเป็นมั้ย “  แรกๆเขาอาจจะเห็นแก่หน้าหวานๆของคุณ เลยไม่ถือสา แต่ถ้าได้ยินวันละสามเวลาหลังอาหาร ต่อให้คุณได้สวยระดับธิดายี่เป็ง บวกนางงามวัดเล่งเน่ยยี่  เขาก็หมดความอดทนได้เหมือนกัน 

คนที่เลือกข้อ D
     คาดว่าคุณคงเป็นคนที่ยึดติดกับอดีตเอามากๆ เวลาพูดจา เลยพาดพิงไปถึงหวานใจคนเก่าบ่อยเหลือเกิน ถึงแฟนคุณจะทำเป็นไม่สนใจ แต่ที่จริงแล้วไม่มีผู้ชายคนไหนหรอกที่จะไม่แคร์ ยิ่งคุณพูดถึงบ่อยก็เท่ากับคุณยังไม่หมดรักแฟนเก่า  งั้นคนปัจจุบันก็คงเป็นได้แค่ของแก้เซ็งคั่นเวลา ใช่หรือเปล่าเอ่ย 
2. พอคุณทำธุระเสร็จ ก็รีบกลับมารวมตัวกับกรุ๊ปทัวร์ แต่ปรากฎว่าทั้งกลุ่มล่องหนหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้ คุณจะ
A. รีบงัดนามบัตรของไกด์ มากดเบอร์โทรศัพท์ยิกๆ
 B. วิ่งไปหาเจ้าหน้าที่สนามบิน  ”ช่วยฉันด้วยค่ะ”
C. หาทางไปโรงแรมเอง แค่นี้ชิลชิล
D. ขอความช่วยเหลือจากคนที่หน้าตาไว้ใจได้

คำเฉลยลุ้นรัก:  คำถามข้อนี้สื่อว่า ถ้ารู้ตัวว่าถูกหลอกให้เป็นมือที่สามไปซะแล้ว  คุณจะทำอย่างไร
คนที่เลือกข้อ A 
     คุณเป็นคนที่ทำตามสัญชาตญาณของหัวใจ เมื่อหัวใจสั่งว่าให้ลุย คุณก็พร้อมจะแย่งทันที เพราะถือว่ายอมเป็นคนเลวที่รักเธอ ดีกว่าเป็นคนดีที่ชีช้ำ และเรื่องแบบนี้ตบมือข้างเดียวมันไม่ดังอยู่แล้ว  ถ้าเขาไม่ร่วมด้วยช่วยเป็นกิ๊ก คุณจะแย่งมาได้หรือ จริงมั้ย  

คนที่เลือกข้อ B
    คุณเป็นคนใช้ชีวิตอย่างมีแบบแผน ชอบทำอะไรให้มันถูกต้อง ไม่ต้องหลบๆซ่อนๆ ถ้ารู้ตัวว่าเป็นมือที่สามไปแล้ว คุณจะเรียกเขามาเคลียร์ทันที ว่าตกลงจะเลือกใคร  จะรักหรือเลิกกับคุณก็บอกกันให้รู้ดำรู้แดงไปเลย แต่จะมาคบทีเดียวสองน่ะ ไม่มีทางแน่ย่ะ

คนที่เลือกข้อ C
     สาวแกร่งอย่างคุณยืนหยัดได้ด้วยตัวเอง  และไม่เคยคิดจะรังแกใคร คุณยอมเสียใจเอง ดีกว่าจะทำให้คนอื่นเป็นทุกข์ ถ้ารู้ตัวว่ากำลังแย่งของคนอื่น คุณจะตัดใจเดินออกไปจากชีวิตเขาทันที เพราะคนอย่างชั้นไม่มีความรักก็ไม่ถึงตายย่ะ (แค่เกือบๆเท่านั้นเอง ฮือๆๆ!)

คนที่เลือกข้อ D
    คุณไม่ใช่คนใจแข็งอะไรนัก  จึงทนไม่ได้ที่จะถูกนินทาว่าอย่างหนาตราช้าง แย่งแฟนชาวบ้านเค้า  เลยขอเลือกที่จะเป็นฝ่ายไปซะเอง  แต่คุณไม่กล้าไปบอกเลิกกับเขาตรงๆ เพราะมันเจ็บจนพูดไม่ออก  จึงต้องใช้วิธีปลีกวิเวก ไม่เจอหน้า ไม่รับสาย ไม่ติดต่อเขาอีกเลย จนกว่าจะตัดใจสำเร็จ

3. หลังจากเสียเหงื่อไปปี๊บกว่าๆ คุณก็มาถึงโรงแรมจนได้ แต่บริษัททัวร์ของคุณ ดันย้ายไปพักที่อื่นโดยไม่บอกล่วงหน้า คุณเลยต้องตามไปที่นั่นอีก ทายซิว่าโรงแรมใหม่ที่คุณจะไป อยู่ห่างไปกี่กิโล
A. 5 กิโลเมตร เลขสวยเนอะ
B. 50 กิโลเมตร  
B. 100 กิโล โอ้! มายพระพุทธเจ้า!
D. 1000 กิโลเมตร … นรกมีจริงๆหรือนี่!!!

คำเฉลยลุ้นรัก:   ระยะทางที่ต้องบากบั่นไปถึงโรงแรม หมายถึงระดับความมั่นคงของคุณ ถ้ามีคนรักที่อยู่ไกลกัน 
คนที่เลือกข้อ A 
รักแท้แพ้ระยะทาง เป็นนิยามที่ตรงกับคุณสุดใจขาดดิ้น เพราะคุณชอบให้คนรักอยู่ใกล้ๆ ทำอะไรด้วยกัน แต่ถ้าเขาทะเล้นไปอยู่ซะไกล คุณก็มีทางเลือกให้สองทาง หนึ่ง ในกรณีที่ยังรักกันหวานเจี๊ยบ เขาและคุณต้องมาพบหน้ากันให้บ่อยที่สุด สอง ถ้ารักชักจางจนเริ่มจะขม ก็เซย์กู๊ดบาย ทางใครทางมันไปเลย ง่ายดี

คนที่เลือกข้อ B
ช่วงแรกที่ต้องห่างจากเขา คุณจะรักษาตัวและหัวใจไว้ให้เขาอย่างเหนียวแน่น จนดูเหมือนระยะทางไม่อาจพรากคุณสองคนจากกันได้ แต่พอเวลาผ่านไปสักพัก ความเหงาก็จะเข้ามาเสียบ จนคุณต้องขอตระบัตย์สัตย์ เนื่องจากอยู่คนเดียวมันวังเวงจริงๆค่ะพี่ขา!!!! 

คนที่เลือกข้อ C
    คุณเป็นคนที่มั่นคงในความรัก พร้อมจะรอไม่ว่าคนรักจะอยู่ห่างนานแค่ไหน แต่มีข้อแม้ว่า ต้องมีกำหนดเวลาที่ชัดเจนด้วยนะ ว่าจะให้รอกี่ปีกี่วัน และระหว่างนั้น หวานใจต้องทำตัวดีเสมอต้นเสมอปลาย ให้คุณมั่นใจว่าเขาซื่อสัตย์กับคุณ เหมือนที่คุณซื่อสัตย์กับเขา ถ้าจะให้คุณโสดอยู่คนเดียว แต่เขาดันขี้หลีมีกิ๊กเพียบ คุณก็ไม่รอเหมือนกันละ

คนที่เลือกข้อ D
    ไม่รู้ใครเอากาวไปทาหัวใจคุณไว้ ถึงได้ติดหนึบเหนียวแน่นดีเหลือเกิน ไม่ว่าหวานใจจะอยู่ไกลกี่คาบสมุทร นานกี่ปีกี่ชาติ คุณก็พร้อมจะรักและรอเขาคนเดียว แถมยังเชื่อใจเขาโดยไม่มีข้อแม้ ถ้าพี่แกไม่กริ๊งกร๊างมาบอกเลิกซะเอง ต่อให้ขาเม้าท์ยุแยงตะแคงรั่วจนเส้นเสียงอักเสบ คุณก็ไม่มีทางเปลี่ยนใจ 
4. โอ้ละหนอความซวย! เพราะไม่ชำนาญทาง กว่าจะมาถึงโรงแรมแห่งใหม่ คุณเลยเสียไปตั้งหลายชั่วโมง กว่าจะถึงจุดหมาย โลกใบนี้ก็เป็นเวลา….
A. เช้ามืดวันต่อมา
B. สายๆของวันรุ่งขึ้น
C. เย็นย่ำค่ำมืดของอีกวันหนึ่ง
D. ถึงวันกลับพอดี เพราะคุณแวะเที่ยวมาตลอดทาง

คำเฉลยลุ้นรัก:    สถานการณ์นี้หมายถึง ถ้าหากอกหักหลายๆครั้ง คุณจะกล้ามีความรักใหม่อีกหรือเปล่า
คนที่เลือกข้อ A 
    คุณมีความเชื่อว่าทุกก้าวของชีวิตเป็นบทเรียนที่มีค่า คุณเลยไม่เคยกลัวว่าจะต้องกินแห้วอีก ถึงแม้ว่ารสชาติมันจะขมขื่น กัดแต่ละคำเจ็บเข้าไปถึงตับไตไส้พุง  แต่คุณก็พร้อมจะเริ่มต้นใหม่เสมอ เผื่อคราวหน้าอาจโชคดีได้เจอรักแท้กับเขามั่ง

คนที่เลือกข้อ B
    อกหักแค่สองสามที หยุดนักล่าฝันอย่างคุณไม่ได้หรอก  แต่ใช่ว่าคุณจะไม่รู้จักเข็ดเอาเสียเลย  เพราะบทเรียนแสบๆที่ผ่านมา ก็ทำให้คุณรู้จักมีมุมมองใหม่ๆในการคบคนเหมือนกัน  ใครที่ทำท่าว่าจะเป็นปลาไหล จากสำนักเดียวกับอีตาแฟนเก่าชั่วโฉดโคตรเลว คุณจะรีบขอบายทันที

คนที่เลือกข้อ C
    คนเคยเจ็บอย่างคุณ ไม่อยากรีเทิร์นกลับไปเวรี่แซดกับสถานการณ์เดิมๆอีกแล้ว ถึงแม้มันจะไม่ทำให้คุณหมดศรัทธากับความรักเสียทีเดียว แต่ก็ทำให้คุณขยาด ไม่กล้ามีคนใหม่เร็วนัก อย่างน้อยก็ต้องขอเวลารักษาแผลใจสักพัก  ให้ลืมคนเก่าได้ก่อนนั่นละ 

คนที่เลือกข้อ D
    ปกติคุณเป็นคนเจ็บแล้วจำอยู่แล้ว  ยิ่งถ้าถูกความรักเล่นงานจนอ่วมหลายครั้งติดกัน คุณก็ยิ่งเข็ดจนถึงขั้น ประกาศตัวเป็นสาวกชมรมคนโสด ไม่มีแฟนไปเลยตลอดชีวิต ยกเว้นแต่พระพรหมจะส่งชายหนุ่มที่แสนดีลงมาให้ ไม่งั้นคุณก็ขออยู่เป็นเจ้าย่าของชมรมนี่ละ สบายใจกว่า