เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
    เวลาเข้าอินเตอร์เน็ท คนบางคนจะทำตัวร้ายกาจสุดกู่ เพราะถือว่าไม่มีใครรู้ว่าตัวจริงฉันเป็นใคร  เข้าข่ายเป็นมนุษย์สองหน้า ในโลกความจริงทำอย่างหนึ่ง ในโลกออนไลน์เป็นอีกแบบ ..หวังว่าเพื่อนๆชาวแซบคงจะไม่เป็นอย่างเขานะ
1. วันนี้เป็นวันหยุด คุณเลยชวนเพื่อนไปทำกิจกรรมโปรด นั่นคือ
A. ไปฝึกกรรมฐานที่วัด
B. ไปสปาเท้า
C. นั่งดูหนังจากเครื่องโฮมเธียเตอร์อลังการ

เฉลย คำถามข้อนี้หมายถึงระดับความอดทนของคุณ ถ้ามีคนปากเสียเข้ามาคอมเม้นต์หยาบๆคายๆในไฮไฟว์ของคุณ
คนที่เลือกคำตอบข้อ A 
   คุณถือว่ามารไม่มีบารมีไม่เกิด  นอกจากจะไม่โกรธแล้วคุณยังสมเพชจิตสำนึกด้านๆของเขา จนแทบจะลุกไปกรวดน้ำแผ่เมตตาให้เดี๋ยวนั้นเลยเชียวละ

คนที่เลือกคำตอบข้อ B
   คุณไม่ใช่คนจุดเดือดต่ำ ถึงแม้นาทีนั้นคุณอาจจะโมโหจี๊ดขึ้นมา แต่พออ่านคอมเม้นต์ต่อไปอีกสักพัก  ความจำปลาทองของคุณก็จะลบเมมโมรี่เกี่ยวกับคอมเม้นต์ห่วยๆนั่นทิ้งไปเอง นี่! คนสุขภาพจิตดีต้องอย่างนี้!

คนที่เลือกคำตอบข้อC
    จะเหลือเหรอ! ใครทำอะไรคุณไว้ต้องชดใช้เป็นสิบเท่า ว่าแล้วคุณก็ไปเกณฑ์แรงงานทาสรอบบ้าน มาช่วยกันรุมถล่มเจ้าของคอมเม้นต์ให้ไม่ได้ผุดได้เกิด  แถมยังยกโขยงตามไปอาละวาดต่อที่ไฮไฟว์ของคนๆนั้นอีก จะได้รู้เสียบ้างว่าคนปากจัดกว่านั่งอยู่ตรงนี้ย่ะ 
  
2. คุณชักจะเบื่อกิจกรรมเดิมๆซะแล้วสิ เลยชวนเพื่อนๆไปเล่นเกมส์อินเตอร์เน็ท  เกมส์ที่คุณเลือกคือ 
A. เป็นพ่อครัวสร้างแฮมเบอเกอร์ยักษ์
B. ต่อตัวกันเป็นแซนวิชมนุษย์พันธ์อึด
C. ปีนหอคอยนรกหฤโหด

เฉลย  คำถามนี้จะบอกได้ว่าอินเตอร์เน็ทให้ประโยชน์อะไรกับคุณได้บ้าง
คนที่เลือกคำตอบข้อ A 
   คุณเห็นอินเตอร์เน็ทเป็นคลังความรู้ที่ตักตวงได้ไม่รู้จบ  ทั้งเรื่องใกล้ตัวอย่างสูตรความสวยความงาม สูตรการทำอาหาร การประดิษฐ์ เรื่องเรื่องหนักๆอย่างสานการณ์โลก ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ การเงิน หรือแม้แต่จะแต่งรถ คุณยังต้องถามอินเตอร์เน็ทก่อนเลย แล้วก็ไม่ผิดหวังทุกครั้งสิน่า

คนที่เลือกคำตอบข้อ B
    คุณเป็นคนเฮฮา ชอบสนุกแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่าไปตามเรื่อง เวลาต้องทำรายงานหรือทำงานส่งเจ้านาย อินเตอร์เน็ทเลยเป็นที่พึ่ง ที่ช่วยทุ่นเวลาให้คุณไม่ต้องไปหาข้อมูลในห้องสมุดจริงๆ  เสียอย่างเดียว พอได้ข้อมูลแล้วคุณจะไม่ชอบเอาไปวิเคราะห์เจาะลึกอย่างคนเก่งๆเขา แต่จะก็อปปี้ส่งกันทั้งดุ้น  ความรู้เลยไม่ซึมเข้าไปในสมอง ว้า!  

คนที่เลือกคำตอบข้อ C
   อินเตอร์เน็ทสมัยนี้คือพื้นที่หากิ๊ก แถมยังมีให้เลือกทุกเชื้อชาติภาษา แล้วมีหรือที่คุณจะยอมพลาด เว็บไซต์เจ้าประจำของคุณหนีไม่พ้นเว็บหาคู่ ห้องแชทหนุ่มสาวหัวใจเปลี่ยว อะไรพวกนี้เป็นต้น  ทุกวันนี้คุณยังโทษอินเตอร์เน็ทอยู่เลย เพราะมันแท้ๆคุณถึงต้องวิ่งสับรางระหว่างกิ๊กกับแฟนจนขาขวิดแบบนี้
3. ห้องแชทในอินเตอร์เน็ทกำลังเถียงกันดุเดือด ในประเด็นดาราสาวคนหนึ่งแย่งแฟนเพื่อนดาราด้วยกัน  พอดีคุณมาเห็นเข้า คุณจะคอมเม้นต์ว่า
A. “ อย่าเพิ่งปักใจเชื่อจนกว่าจะมีหลักฐาน “
B. คนแบบนี้ต้องเลิกสนับสนุนผลงานนะพวกเรา
C. ไม่คอมเม้นต์ แต่ชวนเพื่อนแชทของคุณคุยเรื่องอื่นกันเองสองคน 

เฉลย เพื่อนในโลกอินเตอร์เน็ทแบบไหนที่ถูกคอถูกใจกับคุณที่สุด
คนที่เลือกคำตอบข้อ A 
   คุณจะแชทได้นานถ้าเพื่อนแปลกหน้าคุยเกี่ยวกับประเด็นแนวปรัชญา เพลง หรือ ศิลปะ เพราะมนุษย์ติสท์แตกอย่างคุณไม่ชอบเสียเวลาคุยเรื่องไม่เป็นเรื่อง   คุณเป็นคนมีจุดยืนของตัวเอง และไม่ชอบคล้อยตามกระแส เลยทนคุยกับคนที่ดราม่ามากๆไม่ค่อยไหว 

คนที่เลือกคำตอบข้อ B
   คุณเป็นคนหัวอ่อน  เสียงส่วนใหญ่ไปทางไหนก็ไหลตามน้ำไปกับเค้าด้วย  เรื่องเด่นประเด็นดังที่คุณคุยได้นานที่สุด มักเป็นเรื่องซุบซิบดารา ข่าวเด่นประเด็นร้อนที่กำลังเป็นกระแส   ถึงใครจะว่าจะไม่ค่อยมีสาระ แต่มันเป็นก็ความบันเทิงขั้นเทพของคุณละกัน

คนที่เลือกคำตอบข้อ C
    เพื่อนแชทของคุณมักจะเป็นคนประเภทไม่สนใจสถานการณ์รอบตัว ใครเขาจะแตกตื่นกับอะไร พี่แกก็ยังหลบอยู่ในโลกของตัวเองเหมือนเดิม  ดูเผินๆคล้ายเขาจะเป็นคนเฉื่อยแฉะซึมกะทือ แต่ที่จริงแล้วเขามีแนวคิดเป็นของตัวเองมากกว่า  บังเอิญว่าคุณก็คิดอะไรคล้ายๆกับเขา เลยเข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุ่ย
4. จ้องจอคอมพิวเตอร์นานๆ ชักจะปวดตาแล้วสิ  คุณจะชวนเพื่อนๆไปทำอะไรต่อ
A. พาน้องหมาออกไปเดินเล่น ได้เช็คเรตติ้งด้วยว่าจะมีคนมองไหม
B. ออกไปหาของกินอร่อยๆ ร้านที่ยังไม่เคยไปชิม
C. เอางานที่ยังทำไม่เสร็จ มาช่วยกันทำต่อ

เฉลย คำถามข้อนี้จะเฉลยว่าคุณอยากให้พื่อนๆในอินเตอร์เน็ท สนใจคุณมากน้อยแค่ไหน
คนที่เลือกคำตอบข้อ A 
ที่คุณเติบโตขึ้นมาจนถึงทุกวันนี้  ก็เพราะกินเสียงสรรเสริญเยินยอเป็นอาหาร ถ้าเข้าไปโพสต์อะไรไว้ในอินเตอร์เน็ทแล้วไม่มีใครมาคอมเม้นต์ หรือตั้งไฮไฟว์แล้วไม่มีใครมาขอเป็นเพื่อน คุณจะเสียเซลฟ์อย่างแรง  คุณถึงได้ใช้เวลาแต่ละวันกับอินเตอร์เน็ทเยอะมากๆเลยไง  เพราะต้องคอยเข้าไปเช็ค ว่ามีคนสนใจคุณเพิ่มขึ้นชั่วโมงละกี่คน

คนที่เลือกคำตอบข้อ B
คุณถือว่าโลกไซเบอร์เป็นที่ที่เอาไว้ระบายความในใจ หลังจากนั้นก็จบกันไป คุณไม่เคยสนใจว่าเพื่อนๆในเน็ทจะสนใจคุณไหม เพราะคนเหล่านี้เป็นใครมาจากไหนคุณก็ไม่รู้  สู้เอาเวลาไปหาความสุขกับเพื่อนๆตัวเป็นๆข้างนอกดีกว่า

คนที่เลือกคำตอบข้อ C
   นอกจากคุณจะอยากให้เพื่อนๆในโลกไซเบอร์สนใจคุณแล้ว ตัวคุณเองก็งสนใจพวกเขามากด้วยเหมือนกัน แต่ความสนใจของคุณจะค่อนไปในทางหมั่นไส้ ไม่ชอบเห็นใครเด่นดังกว่า ถ้าเน็ทไอดอลคนไหนไม่ถูกใจคุณ  คุณจะตามโพสต์ว่า วีน เหวี่ยง กระแนะกระแหนไม่รู้จบ เป็นการสร้างกระแสให้ตัวเองอีกทางหนึ่งด้วย   ก็อย่างที่บอกไงว่าในเน็ทไม่มีใครรู้จักใคร คุณเลยร้ายโชว์ประชนได้เต็มที่