เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกเป็นแนวคิดใหม่สำหรับคุณพ่ออย่าง “แบงค์ พชร” สามีของสาว “นิหน่า” ที่ล่าสุดลูกชายวัย 4 ขวบ อย่าง “น้องแพทริก” ซึ่งเรียนโรงเรียนอินเตอร์ใช้ภาษาไทยกับอังกฤษผสมกันไป  งานนี้บอกเลยว่าคุณพ่อไม่ปลื้มอย่างแรง  จึงต้องโพสต์ข้อความแบบนี้ว่า “พ่อไม่ปลื้มนะ

.

ผมบอกนิหน่าก่อนโพสท์แล้วครับ และเป็นสิ่งที่เราตกลงกันแต่แรก ว่าเราจะไม่ให้ลูกพูดไทยคำอังกฤษคำ เพื่อนสนิทผมหลายคนเกิดโตในอเมริกา มันพูดผสมเวลาต้องสนทนากับคนไทย ก็ไม่ผิดครับ เพราะมันอ่านเขียนไทยไม่ได้ แค่แม่งพยายามก็บุญแล้ว ผสมบ้างก็เรื่องของมัน แต่ส่วนใหญ่มันพูดอังกฤษล้วนอยู่แล้ว

..

แพทเกิดไทย ตอนนี้เรียนในไทย แม้เป็นรร.อังกฤษที่เคลมตัวเองว่าเป็นอินเตอร์ก็ตาม แต่ต้องพูดไทยชัด อังกฤษชัด สำเนียงอเมริกัน หรือ อังกฤษ ก็ได้ และต้องชัดอีกอย่างน้อยหนึ่งภาษา ที่สำคัญ ห้ามผสม ..

บ่อยครั้งผมมักใช้ศัพท์เทคนิคภาษาอังกฤษในรายการที่เกี่ยวกับการลงทุน แต่ ผมแปลติดกันทันที เพราะตั้งใจให้คนฟังคนดูคุ้นหู และคุ้นชินกับภาษาของเหล่านักวิเคราะห์ เผื่อไปดู cnbc Reuters cnn Bloomberg จะได้เข้าใจ

..

เข้าใจครับว่าแพทเพิ่ง 4 ขวบ ได้แค่นี้ หลายร้อยคอมเมนท์ทั้งเฟสทั้งไอจี ชื่นชม ผมขอบคุณมากครับ ตอนนี้มันดูน่ารัก ดูว่าเก่ง แต่รับรองได้ ไม่ใช่เป้าหมายของผมและนิหน่า ขอเวลาอีกปีเดียว แล้วแพทจะออกมาแบบที่ผมตั้งเป้าไว้

. .

ส่วนให้เล่นเกมส์หรือไม่ เดี๋ยวพ่อให้เล่นแม่งทุกเกมส์เลยครับ 5555 อะไรดี ให้เล่น เกมส์ยิงกัน ก็ไว้ก่อน รู้แค่ว่าอนาคตเป็นคนดีพอ ไม่ต้องไปแข่งกับลูกใคร เป็นลูกพ่อแบงค์แม่หน่านี่ละ ไม่ต้องเทียบ”

Cr. mjbank

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online