เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดอยสุเทพเป็นศรี ประเพณีล่าอูเบอร์ แท็กซี่เชียงใหม่นับสิบ ล้อมรถเจ้าของห้องคอนโด เพราะเข้าใจว่าเป็นอูเบอร์ พบหยิบโทรศัพท์นักท่องเที่ยวผู้เช่า ต่อสายคุยเองเหมือนล่อซื้อ ถาม “เป็นอูเบอร์หรือไม่” แถมเจ้าหน้าที่ขนส่งยังรู้เห็นเป็นใจ อ้าง “ล้อมกันหนี” แถมไม่มีใครขอโทษสักคำ

เว็บไซต์ CM108.com จ.เชียงใหม่ ระบุว่า มีผู้ให้เช่าห้องคอนโดมิเนียมรายหนึ่ง เป็นสุภาพสตรี ร้องเรียนว่า เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. เวลา 08.30 น. ลูกค้าที่เช่าห้องคอนโดมิเนียมชาวจีน รอให้ตนมารับที่สถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงใหม่ อาเขต ถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ต.วัดเกต อ.เมืองฯ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากกระเป๋าเดินทางมีเยอะ จึงแนะให้ไปนั่งรอรับประทานอาหารที่ร้านแมคโดนัลด์ สาขาโครงการสตาร์ อเวนิว ซึ่งอยู่ด้านข้างสถานีขนส่งฯ ไปก่อน กระทั่งขณะขับรถออกจากบ้าน มีโทรศัพท์จากลูกค้าเข้ามา แต่พบว่าปลายสายพูดภาษาไทยได้ ซึ่งไม่ใช่ลูกค้า แต่เป็นโชเฟอร์แท็กซี่ เรียกให้ไปรับที่หน้ารถสหกรณ์แท็กซี่ พร้อมกับถามว่า เป็นคนขับอูเบอร์หรือไม่ จึงได้ปฏิเสธ ระบุว่าเป็นลูกค้ามาเช่าคอนโด ที่มารับเพราะเขาไม่รู้สถานที่ ปลายสายจึงตอบกลับไปว่า ถ้าไม่ใช่อูเบอร์ก็มาเลย

เมื่อมาถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงใหม่ อาเขต ดับเครื่อง แล้วลงไปทักลูกค้าที่จะมาเช่าคอนโด แต่พบว่ามีโชเฟอร์รายหนึ่งตะโกนออกมาว่า “มันมาแล้วอูเบอร์ มาล้อมมันไว้เร็ว” กลุ่มโชเฟอร์แท็กซี่เชียงใหม่นับสิบคนจึงเข้าไปล้อม รู้สึกตกใจ เพราะบอกตั้งแต่แรกแล้วไม่ใช่ และคงไม่มีใครกล้าขับรถมาให้เขาล้อมจับ จึงถามลูกค้าชาวจีนว่า เรียกอูเบอร์เหรอ ลูกค้าก็ปฏิเสธ จึงให้ลูกค้าเปิดมือถือ พบว่าไม่มีรายการเรียกรถใดๆ กลุ่มโชเฟอร์แท็กซี่เชียงใหม่กล่าวว่า ให้รอเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่เข้ามา

เมื่อเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่มาถึง ก็ถามว่า ที่กลุ่มโชเฟอร์แท็กซี่เชียงใหม่มาล้อมผู้หญิงคนเดียวแบบนี้คืออะไร เจ้าหน้าที่อ้างว่า “ล้อมกันหนี” เมื่อถามว่าตนไม่ใช่อูเบอร์ ทำยังไง เจ้าหน้าที่ตอบว่า “เข้าใจผิด” จึงถามกลับว่า “จะเข้าใจผิดยังไง บอกตั้งแต่โทรมาว่า มารับลูกค้าคอนโด คนมันไม่รู้ที่ ไม่เคยมา จะให้มันไปเองเหรอ ที่ต้องมาเพราะอำนวยความสะดวกเขา หรือเดียวนี้คนธรรมดาเข้ามารับเพื่อน รับใครไม่ได้ ต้องไปกับแท็กซี่เท่านั้นเหรอ แล้วราคานักท่องเที่ยวก็แพงมากด้วย ยิ่งไม่รู้ทิศรู้ทาง อย่าเถียงนะว่าถูก” ซึ่งไม่มีแม้แต่คำว่าขอโทษจากปากพวกแท็กซี่ที่มาล้อมรถ

“ยอมรับว่าอาย โมโห โกรธมาก นึกว่าเจอคนดีมีน้ำใจช่วยเหลือนักท่องเที่ยว พอลูกค้าขึ้นรถ เราสอบถามว่า ทำไมเขาถึงคิดว่าเธอรออูเบอร์ ลูกค้าบอก ไม่รู้ ไปถามทางแต่ผู้หญิงคนนี้บอกจะช่วย ให้รอตรงนี้ ไม่ต้องไปไหน ลองคิดตามนะ ถ้าเป็นอูเบอร์จะขับรถไปรับถึงที่ขนาดนั้นเหรอ อธิบายให้ฟังไม่มีใครสนใจฟัง วิ่งมาถ่ายรูป กรูกันมาเป็นสิบ พอรู้ว่าไม่ใช่ ทุกคนเฉยๆ และไม่ขอโทษสักคำ เดียวนี้จะล้อมใครก็ได้ว่างั้น ทุกวันนี้ใครไปรับใคร โปรดระวังนะ มาเฟียมีจริงๆ โดนมาละ” ผู้ร้องเรียน ระบุ