เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเฟซบุ๊กชื่อ Somchai Somchai ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับพระฝรั่งรูปหนึ่ง จะออกบิณฑบาตอาทิตย์ละประมาณสามครั้ง เนื่องจากท่านมองว่า ชาวบ้านเองก็มีความลำบากยากจนและข้าวก็ไม่ค่อยจะพอกินกันเองในครอบครัว ซึ่งอาหารที่ชาวบ้านใส่บาตรก็จะเป็นพวกข้าวเปล่า ผลไม้ แล้วก็ผักสด หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ทำให้ชาวเนตสนใจเข้ามาสาธุและชื่นชมแล้วแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า พระท่านจะออกบิณฑบาตอาทิตย์ละประมาณสามครั้งครับผมเนื่องจากท่านมองว่าชาวบ้านเองก็มีความลำบากยากจนและข้าวก็ไม่ค่อยจะพอกินกันเองในเลยไม่ยากรบกวนมากเกินไป ปกติท่านจะฉันแต่ผลไม้เป็นอาหารที่ชาวบ้านใส่บาตรก็จะเป็นพวกข้าวเปล่า ผลไม้ แล้วก็ผักสดครับ(พระท่านฉันเจ)เมื่อเดินเข้าไปใกล้ๆหมู่บ้านท่านก็ใช้วิธีสั่นกระดิ่งครับเพื่อส่งสัญญาณว่ามีพระมาเพราะท่านไม่ได้บิณฑบาตทุกวันและเปลี่ยนสลับหมู่บ้านไปด้วย และอากาศก็เย็นจัดมากๆส่วนใหญ่ชาวบ้านจะอยู่ในบ้าน(เรื่องการสั่นกระดิ่งนี้อาจจะดูแปลกสำหรับบางท่าน แต่ผมขอเตือนให้ระมัดระวังสำรวมในการวิพากษ์วิจารณ์นะครับ)

ทั้งนี้ จะเป็นที่รู้กันของชาวบ้าน หากได้ยินเสียงกระดิ่ง แปลว่า พระท่านได้ออกมาบิณฑบาตแล้ว เนื่องจากท่านไม่ได้บิณฑบาตทุกวันและเปลี่ยนสลับหมู่บ้านไปด้วย บวกกับอากาศที่ค่อนข้างหนาวเย็นทำให้ชาวบ้านอยู่ในบ้าน ต้องส่งส่งสัญญาณด้วยเสียงกระดิ่ง

อย่างไรก็ตาม พระฝรั่งรูปนี้ มีชื่อว่า จูลิน ดีซิเลต พำนักอยู่ที่ ฐานปฏิบัติการบ้านแม่สามแลบ ร้อย ทพ. 3602 ม. 1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน 58110

ความเห็นจากชาวเน็ต

 

ที่มา – Somchai Somchai