เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

 

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ประชุมเครือข่ายความร่วมมือประชาสัมพันธ์สถานการณ์ฝนและน้ำเร่งระบายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) , กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.)เข้าร่วม เพื่อนำเสนอข่าวและประชาสัมพันธ์สถานการณ์น้ำฝน รวมถึงการบริหารจัดการป้องกันและแก้ปัญหาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

โดยเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา มีปริมาณฝนสะสมรวม 504 มิลลิเมตรมากที่สุดในรอบ 26 ปี ส่งผลให้ถนนหลายสายมีน้ำเร่งระบายและคาดว่าจะมีฝนตกลงมาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกทม.ได้เตรียมพร่อมน้ำในคลองให้ต่ำกว่า 1 เมตร ขณะที่สำนักการระบายน้ำเตรียมการรับมือฝนตก 9 ขั้นตอน เช่น ติดตามสถานการณ์ฝน ตลอด 24 ชั่วโมง ติดตั้งเครื่องสูบน้ำในจุดเสี่ยง , ลดระดับน้ำในคลอง บ่อสูบ และแก้มลิง , ประสานงานตำรวจจราจร ทหาร ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ

นอกจากนี้กทม.ได้สั่งการ 50 เขตตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วมในจุดเสี่ยง พร้อมแจ้งเตือนประชาชนไม่ทิ้งขยะลงในแม่น้ำลำคลอง ซึ่งหลังจากนี้ภายใน 2 สัปดาห์ กทม.จะดำเนินการจับปรับผู้ฝ่าฝืนทิ้งขยะในพื้นที่สาธารณะ ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองพ.ศ.2535

 

Cr. TNN

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online