เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ทีมข่าวได้นำเรื่องราวจากโลกโซเชี่ยลกดไลค์กดแชร์กันกระจายกับวิธีการสอนลูกหลักสูตรเร่งรัด ให้บทเรียนสำหรับเด็กที่ไม่ยอมไปโรงเรียน โดยสมาชิกเฟซบุ๊คHathairat Neramittanakul ได้โพสต์ภาพพ่อกับลูกสาว ซึ่งตั้งใจจะให้ลูกสาวเรียนรู้ว่า ถ้าไม่ไปเรียนหนังสือ สิ่งที่ลูกสาวจะต้องเจอชีวิตคืออะไร โดยเธอให้ลูกสาวเดินขายกล้วยทอดกลางสี่แยกในเมืองพิษณุโลก

โดยระบุว่า หลังจากลูกสาวเดินได้ 2 รอบ ขายได้ 4 ถุง ลูกสาวก็ยอมแพ้และเรียนรู้ว่า กลับไปเรียนหนังสือดีกว่า ทั้งนี้คุณแม่ Hathairat Neramittanakul บอกว่า การสอนลูกด้วยวิธีนี้เพราะก่อนหน้าพยายามพูดกับลูกแล้วแต่ไม่ได้ผลเลยต้องให้เจอประสบการณ์จริง

บทเรียนที่ 1หนูไม่อยากไปโรงเรียน เมื่อลูกไม่อยากไปโรงเรียน ไม่อยากเรียนหนังสือเลยบอกลูกว่า “ไม่เป็นไร” ไม่อยากเรียนก็ไม่ต้องเรียน พ่อแม่หาเงินส่งลูกเรียน แต่ลูกเลือกที่จะไม่เรียน ลูกก็ต้องออกมาใช้ชีวิตแบบคนอื่น นี่คือการสอนในแบบของพ่อกับแม่

เดินขายของสี่แยก (พ่อเดินประกบ) ในเมื่อบทเรียนในโรงเรียนทำให้ลูกเบื่อหน่าย เพราะฉะนั้นลูกก็ต้องเจอบทเรียนชีวิตจริง

หลังจากเดิน 2 รอบ พิตต้าขายได้ 4 ถุง บ่นร้อนแล้ว (เข้าทาง) เลยยื่นเงินค่าจ้างให้ 10฿ แล้วถามนางว่าเงินนี้จะเอาไปทำอะไร นางส่ายหัว เพราะใช้หยอดไข่ในห้างยังไม่ได้เลย เลยได้สอนเรื่องการใช้เงินไปด้วยในตัว ว่าเงินใช้ง่าย แต่หายากแค่ไหนการข้ามกระโดดสิ่งดีดีตามวัยอาจจะทำให้ลูกเสียใจได้ในอนาคต การให้เค้าได้รู้จักชีวิตจริงได้เร็ว เข้าใจชีวิตได้ไว บางครั้งก็ดีกว่ามานั่งถามว่า “ทำไมถึงไม่อยากไปโรงเรียน” เพราะคำตอบที่ได้ก็เหมือนเดิม คือ เบื่อ ขี้เกียจ ไม่อยากเรียนพอลูกได้เรียนรู้จากชีวิตจริง มันก็ทำให้ลูกได้รู้เลยว่า การได้เป็นเด็ก ได้เรียนหนังสือ ได้เจอเพื่อนแกล้งบ้าง ได้โดนครูดุ มันง่ายกว่าเป็นผู้ใหญ่เย๊อะะะ ”