เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่ร้านขายของชำเลขที่ 149 หมู่ 1 ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน แพทย์เวร รพ.ทุ่งสง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ที่ชั้นล่างพบศพนายสุพล มณีฉาย อายุ 51 ปี นอนหงายจมกองเลือดอยู่ในชุดสวมเสื้อแจ็กเก็ตแขนสีดำไว้นอก เสื้อยืดสีดำไว้ใน นุ่งกางเกงยีนส์ขายาวสีเทา ใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และใส่ถุงมือยางสีขาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่ไหล่ซ้าย 3 นัด และพบอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด 1 กระบอก กระสุน 8 นัด และระเบิดเอ็ก 67 อีก 1 ลูก ตกอยู่ใกล้ศพ

นอกจากนั้นยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ประกอบด้วยนางละมัย มณีฉาย อายุ 49 ปี อดีตภรรยาของนายสุพล, นางยุพา ติ้วทอง อายุ 51 ปี และนางพรทิพย์ ทองทิพย์ อายุ 53 ปี เป็นพี่สาวของนางละมัย โดยทั้ง 3 ถูกใส่กุญแจมือติดกันล่ามอยู่กับเสาบ้าน มีร่องรอยถูกทำร้ายจนร่างกายฟกช้ำ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คน คือนายกิตติพันธ์ ติ้วทอง ลูกของนางยุพา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเฉี่ยวศีรษะ ถูกนำส่ง รพ.ทุ่งสง

ส่วนมือปืนที่ยิงนายสุพล คือนายเกียรติศักดิ์ ติ้วทอง อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และเป็นสามีของนางยุพา รวมถึงเป็นคู่เขยของนายสุพลด้วย ซึ่งได้ยืนถืออาวุธปืนขนาด .38 รอมอบตัวกับตำรวจในที่เกิดเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายเกียรติศักดิ์ ไปสอบสวนปากคำ

จากการสอบสวนทราบว่านายสุพล มีอาชีพทำสวนยางพารา ซึ่งได้หย่าร้างกับนางละมัยแล้ว เนื่องจากชอบทำร้ายภรรยา จนถูกแจ้งความเอาผิดในข้อหาทำร้ายร่างกาย ก่อนนางละมัย จะพาลูกไปอยู่บ้านพี่สาวที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นนายสุพล ก็ถูกดำเนินคดีศาลตัดสินจำคุก 1 ปี 6 เดือน แต่ก็ได้รับการประกันตัวออกมา จากนั้นก็เกิดความแค้นภรรยารวมถึงญาติเป็นอย่างมาก

ก่อนเกิดเหตุนายสุพล ได้จัดเตรียมทั้งอาวุธปืนลูกซองยาว 5 นัด ระเบิดลูกเกลี้ยงชนิดเอ็ม 67 จำนวน 1 ลูก พร้อมน้ำมันเชื้อเพลิงอีก 1 ขวด มีการปิดหน้าปิดตา และใส่ถุงมือบุกเข้าไปที่บ้านดังกล่าว โดยงัดหน้าต่างบ้านบุกเข้าไปด้านในขณะที่นางยุพา พร้อมนางพรทิพย์ และนางละมัย กำลังทำอาหารอยู่ในครัวหลังบ้าน จากนั้นนายสุพล ก็ใช้อาวุธปืนขู่แล้วจับทั้ง 3 คนใส่กุญแจมือ แล้วลงมือทำร้ายร่างกาย

ขณะเดียวกันนายกิตติศักดิ์ ซึ่งอยู่ชั้นบนได้ยินเสียงหวีดร้องขอความช่วยเหลือเสียงดัง คาดเดาว่าจะต้องเกิดเรื่องร่ายแรงขึ้นอย่างแน่นอน จึงถืออาวุธปืนวิ่งลงมามาเห็นนายสุพล ผู้ตายกำลังจะเอาน้ำมันที่เตรียมมาราดเผาคนทั้งหมดให้ตายทั้งเป็น จึงขู่ร้องห้ามนายสุพล ผู้ตาย และขอให้รีบกลับไป แต่นายสุพล ผู้ตายไม่ยอมกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่ 1 นัด แต่กระสุนเฉี่ยวศีรษะได้รับบาดเจ็บ และเป็นช่วงเดียวกันที่นายเกียรติศักดิ์ เจ้าของบ้าน ถืออาวุธปืนขนาด .38 ลงไปช่วย และเกิดการต่อสู้กับนายสุพล ปรากฏว่าเกิดปืนลั่น 3 นัดซ้อน โดนร่างนายสุพล จนล้มฟุบสิ้นใจตายคาที่ ก่อนจะแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว โดยเหตุการณ์ดังกล่าวยังเกิดต่อหน้าลูกสาวและลูกชายของนายสุพลและนางละมัยด้วย

พ.ต.อ.คมสัน กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้บาดเจ็บรวมทั้งนายเกียรติศักดิ์ ซึ่งเป็นอดีตคู่เขยของนายสุพล พบว่านายสุพล ผู้ตาย ตั้งใจจะมาฆ่าล้างครัวคนในบ้านดังกล่าว และเตรียมอุปกรณ์อาวุธปืน ลูกระเบิด และน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อจะเผาบ้านทั้งหลัง ก่อนเกิดการต่อสู้จนมีเหตุยิงกันตายในที่สุด เบื้องต้นได้ควบคุมตัวนายเกียรติศักดิ์ ไปดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายต่อไป