เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผอ.แขวงการทางลำปาง ยันต้องทุบหลักกิโลยักษ์แยกภาคเหนือ หลังมีโครงการขยายเลนจราจรเป็นวงแหวน และทางยกระดับ ละลายเงินกองทุนของ กฟผ.หลังอดีต ผวจ.นำงบฯ มาสร้างแบบไม่มีการวางแผน-ผิดจุดประสงค์…

วันที่ 6 มิ.ย.60 นายเอกรินทร์ จินทะวงศ์ แขวงการทางจังหวัดลำปางเปิดเผยว่า กรณีชาวลำปางมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในขณะนี้ว่าจะมีการทุบหลักกิโลยักษ์บริเวณถนนสายลำปาง – กรุงเทพฯ เขตท้องที่ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง นั้น เป็นเรื่องจริง เนื่องจากมีโครงการขยายผิวจราจรเป็นถนนวงแหวนและทางยกระดับที่ตรงจุดหลักกิโลยักษ์พอดี ซึ่งเรื่องนี้มีทั้งผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ในฐานะแขวงการทางเป็นเจ้าของพื้นที่ เมื่อมีโครงการเกิดขึ้นก็ต้องดำเนินการ แต่มีแนวคิดว่าเมื่อทุบหลักกิโลยักษ์แล้วมีแนวทางสร้างสัญลักษณ์อย่างอื่นมาทดแทน

“ปัจจุบันนี้ บริเวณนี้มีปัญหาการจราจรและความปลอดภัยอยู่แล้ว เพราะนักท่องเที่ยวจะแวะถ่ายรูป ที่จอดรถก็ไม่มี อย่างไรก็ตาม จะนำเรื่องเข้าหารือกับคณะกรรมการจังหวัดอีกครั้งหนึ่ง รวมถึงความเห็นของชาวลำปางเรื่องการทุบทิ้งหลักกิโลยักษ์ด้วย”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจังหวัดลำปางส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วยกับการสร้างหลักกิโลยักษ์ของนายดิเรก ก้อนกลีบ อดีตผวจ.ลำปาง เมื่อปี 2551 แม้ว่าจะเป็นเงิน 30% จากเงินกองทุนไฟฟ้าฯ ที่ได้ปีละ 300 ล้านบาท แต่ก็ผิดจุดประสงค์ของเงินกองทุน ที่ต้องการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการทำเหมืองลิกไนท์แม่เมาะ อีกทั้งการสร้างหลักกิโลยักษ์ ใช้เงินสูงถึง 3 ล้านบาท ทั้งๆ ที่โครงสร้างแทบไม่มีอะไร และเจ้าของพื้นที่แขวงการทางก็ไม่ได้รับการประสาน เพื่อเตรียมการรองรับแผนในอนาคต รวมถึงหลักกิโลยักษ์ดังกล่าว ก็ไม่ได้เป็นสัญลักษณ์ใดๆ ของจ.ลำปาง ด้วย