เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คุณเคยสงสัยไหมว่าบรรดากางเกงยีนส์ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ๆ แต่กลับดูเก่ามากๆ ราวกับว่ามันได้ผ่านการใส่ใช้งานมาแล้วอย่างยาวนาน มีความเก่าเซอร์มาแต่แรกเลย ไม่ได้เป็นเพราะมันเป็นของมือสองอะไรหรอกนะ แต่มันเป็นเรื่องของการออกแบบ การดีไซน์ตามสมัยแฟชั่น ที่ทำเสร็จออกมาจากโรงงาน นั่นเอง แต่ถ้าคุณอยากจะใส่ยีนส์แบบเซอร์ๆ ตามสไตล์ตัวเอง คุณเองก็สามารถทำได้ ด้วยวิธีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้

1. สร้างรอยขาด

รอยขาดเล็กน้อยบริเวณหัวเข่าเป็นตัวช่วยบ่งบอกและแสดงให้เห็นถึงความเซอร์เป็นอย่างดี แต่ใช่ว่าจะเกิดขึ้นได้เองง่ายๆ นะ เพราะการที่จะสร้างรอยขาดให้ดูเป็นธรรมชาติได้นั้น ต้องอาศัยความปราณีตพอสมควรเลยล่ะ โดยเริ่มจากใช้แผ่นไม้รองบริเวณที่เราจะสร้างรอยขาด เพื่อให้พื้นผิวบริเวณนั้นเรียบ ง่ายต่อการที่เราจะนำของมีคมถูลงไป ซึ่งของมีคมที่ว่านี่ก็คือ ‘ที่ขูดชีส’

2. ใช้ที่ขูดชีส

ใช้ที่ขูดชีสค่อยๆ ถูบริเวณที่ต้องการจนเกิดเป็นรอยขาดที่ดูเป็นธรรมชาติ มากน้อยตามความชอบ และไม่ควรใช้กรรไกรโดยเด็ดขาด เพราะการใช้กรรไกรจะสร้างรอยขาดที่ดูไม่เป็นธรรมชาติ

3. ถูด้วยกระดาษทราย

ใช้กระดาษทรายถูรอบๆ บริเวณขอบของกางเกงยีนส์ และตามแนวตะเข็บต่างๆ ทั้งตรงกระเป๋าและหัวเข่า เพื่อให้เกิดรอยเฟดจางๆ ดูนุ่มนวลเป็นธรรมชาติ และอย่าลืมลองทดสอบกับกางเกงตัวที่คุณไม่ได้ใส่แล้วดูก่อน เพราะหากเกิดเสียหายกับยีนส์ตัวเก่งของคุณจะเสียใจภายหลังได้นะ

4. ใช้สารฟอกขาว

หยดสารฟอกผ้าขาวลงบนฟองน้ำ และเช็ดบริเวณตามรอยขาด และรอยยับตามจุดต่างๆ ที่เกิดจากการนั่ง เพื่อให้สีกางเกงยีนส์ดูจางลง

5. ตกแต่งร่องรอยตามใจชอบ

เพิ่มความเซอร์เข้าไปอีกหน่อยด้วยการเลาะเอากระเป๋าหลังออก 1 ข้าง และใช้พู่กันหรือแปรง สะบัดสีหรือน้ำมันให้เปื้อนเนื้อผ้าเล็กน้อย เพิ่มเพิ่มริ้วรอยให้แก่กางเกงยีนส์ จากนั้นนำไปซักด้วยเครื่องซักผ้า เป็นอันเรียบร้อย เราก็จะได้กางเกงยีนส์ที่ดูเซอร์และทันสมัยใส่เท่ๆ ได้แล้วล่ะ

นั่นก็คือวิธีการง่ายๆ ที่จะช่วยสร้างความเซอร์ให้กับกางเกงยีนส์เรียบๆ ของคุณ สำหรับคนที่ชอบอะไรใหม่ๆ โดยไม่ต้องเสียเงินมากมายเพื่อซื้อกางเกงยีนส์แฟชั่นตัวใหม่ ที่ดีไซน์ให้เก่าตั้งแต่ยังไม่ได้ใส่เลยสักครั้งเดียว!

 

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online