เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความมหัศจรรย์ทางธรรมชาตินั้นยังคงหลบซ่อนอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ของโลกเรารอการค้นพบและเปิดเผยออกมาให้ได้ยลโฉมกัน ดังสถานที่ที่เราจะพาทุกท่านไปเยี่ยมชมกันมในวันนี้ครับ สถานที่แห่งนี้เป็นเหมืองเกลือใต้ดิน แห่งหนึ่งในประเทศรัสเซีย ที่ซ่อนเอาความแปลกประหลาดสุดมหัศจรรย์ไว้ภายใน

เหมืองเกลือใต้ดิน Psychedelic Salt Mines ที่ตั้งอยู่ในเมืองเยคาเตรินเบิร์ก ของรัสเซีย แห่งนี้อยู่ลึกลงไปใต้ดินกว่า 650 ฟุต ครับ ซ่อนความมหัศจรรย์เอาไว้ภายในและมันก็ถูกเปิดเผยให้เราได้เห็นความงดงามแปลกตาหาที่ไหนไม่ได้จนต้องเรียกว่าเหมืองเกลือที่สวยที่สุดในโลก โดยช่างภาพนายหนึ่งครับ

 ช่างภาพนายนี้มีชื่อว่า Mikhail Mishainik ช่างถ่ายภาพชาวรัสเซียครับ โดยเขานั้นลงทุนเข้าไปสำรวจเหมืองแห่งนี้โดยใช้เวลาไปกว่า 20 ชั่วโมงเลยทีเดียว โดยเขาต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากในการลงไปถ่ายภาพด้านในเพราะว่าเหมืองเกลือร้างใต้ดินแห่งนี้เปรียบได้กับเขาวงกตที่สลับซับซ้อนอยู่ใต้ผิวดินลึกหลายร้อยฟุต ทั้งนี้เขายังต้องผเชิญกับความเสี่ยงทั้งดินถล่มและก๊าซรวมทั้งอนุภาคขนาดเล็กของเกลือ สารเคมีอื่นๆ ที่อาจจะทำให้เขาไม่ได้กลับขึ้นมาแต่ว่าการเสี่ยงชีวิตของเขาก็ดูเหมือนว่ามันจะคุ้มค่ามากๆ เพราะภาพที่เขาได้เห็นนั้นมันสุดแสนที่จะบรรยาย
เมื่อได้เห็นพื้นผนังภายในของเหมืองเกลือร้างแห่งนี้ทำให้เขาถึงกับต้องตกตลึง ขนลุกและแปลกใจแบบสุดขีด เพราะภาพของรอยลดลายบนผนังของเหมืองแห่งนี้สุดยอดที่จะบรรยาย ยิ่งลงไปลึกเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้เห็นภาพที่แปลกตาใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น ลวดลายแต่ละพื้นที่นั้นมีความสวยงามแตกต่างกัน ราวกับเรายื่นอยุ่ท่ามกลางงานศิลปะขนาดยักษ์ใจกลางถ้ำลึกครับ

เห็นภาพของเหมืองเกลือที่สวยที่สุดในโลกแห่งนี้แล้วผมบอกเลยว่าตอนแรกนั้นมันเหมือนกับภาพที่ทำด้วยคอมพิวเตอร์เสียอีก ไม่น่าเชื่อว่าธรรมชาติจะซ่อนความงดงามแบบนี้เอาไว้และก็ต้องชื่นชมในความพยายามของช่างภาพรายนี้ที่ได้เข้าไปเก็บเอาภาพสวยๆ มาให้เราได้รับชมกันครับ

ขอบคุณที่มา: xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c