เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

28 ปีทีวีพูล เหลียวหลังแลหน้าวงการบันเทิง

“ทีวีพูล” ฉบับนี้ยังอยู่ในช่วงร่วมกระแสครอบรอบปี ก้าวสู่ปีที่ 28 ซึ่งน่าจะเป็น แมกกาซีนบันเทิงอายุมากที่สุดฉบับหนึ่งในวงการที่ยังเดินหน้าควบคู่วงการบันเทิงเพื่อบันทึกทุกความเคลื่อนไหวด้วยก้าวย่างที่สม่ำเสมอและมั่นคง

วันเวลาผ่านไปเร็วมาก อีกไม่นานก็จะเข้าสู่ทศวรรษที่ 3 แล้ว หากถามว่า วงการบันเทิงวันวาน และ วันนี้ผิดแผกแตกต่างไปแค่ไหน ต้องขอหยิบนิตยสารทีวีพูล ฉบับครบรอบปีแรก ฉบับที่ 55 ประจำวันที่ 14-20 มิถุนายน พ.ศ.2534 หน้าปก “ลูกศร-ธนา ภรณ์ รัตนเสน” มาพลิกดู เพื่อย้อนอดีต วันนั้นวงการบันเทิงยังมีทีวีแค่ 5 ช่อง คือ ช่อง 3-5-7-9-11 แต่วันนี้มีร่วมๆ 20 ช่อง การออกอากาศของทีวีในยุคนั้น ปิดสถานีราวๆ เที่ยงคืนและบางช่องออกอากาศถึงตี 1–ตี 2 ซึ่งรายการที่ออกอากาศหลังเที่ยงคืน เป็นรายการเพลง

ละครที่กำลังเด่นในช่วงนั้นคือปี 2534 คือ “สี่แผ่นดิน” ทางช่อง 3 ส่วนช่อง 7 คือ “ตะวันชิงพลบ” ที่ “ลูกศร-ธนาภรณ์” ร่วมแสดง อัลบั้ม “พริกขี้หนู” ของ “เบิร์ด-ธงไชย” กำลังดังพร้อมยอดขายเกินล้านตลับ เพลงที่ฮอทสุดๆ ในช่วงนั้น เพลง “ตลอดเวลา” ของ “ปู-พงษ์สิทธิ์” พิธีกรที่เป็นเบอร์ 1 “อาต้อย-เศรษฐา” แห่งรายการ “มาตามนัด” ทางช่อง 5 คนข่าวที่ได้รับความนิยมที่สุด “จักรพันธ์ ยมจินดา” แห่งช่อง 7 สี คู่ขวัญหรือยุคนี้เรียกคู่จิ้นดังที่สุด “เบิร์ด ธงไชย-กวาง กมลชนก” จากละคร “คู่กรรม” อีกคู่ก็ “หนุ่ม สันติสุข–แหม่ม จินตหรา” จากหนังเรื่อง “บุญชูฯ” นั่นคือบางส่วนของวงการบันเทิงเมื่อวันวาน

วันนี้หลายสิ่งหลายอย่าง อาจจะเปลี่ยนไปแต่ที่ยังเหมือนเดิมคือความจริงจังและจริงใจในการทำหน้าที่สร้างสรรค์ความบันเทิงเพื่อแฟนๆ ของคนบันเทิงทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ซึ่ง “ทีวีพูล” ยินดีรับหน้าที่เป็นสื่อกลางนำเสนอทุกความเคลื่อนไหวของเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการบันเทิงด้วยความจริงจังและจริงใจเช่นกัน

“ทีวีพูล” ฉบับที่ 1410 หน้าปกนางเอกซุปตาร์ดราม่าควีน “นุ่น- วรนุช” นางเอกขายฝีมืออันดับต้นๆ ของวงการ รับบทไหนบทนั้นทำได้เนียนตา โฟกัสไปที่ชีวิตนอกจอ แม้จะมีข่าวเขย่าขาเตียงๆ บ่อย แต่ชีวิตครอบครัวกับสามีนักธุรกิจไฮโซ “ต๊อด-ปิติ” ก็ยังอบอุ่น ชีวิตดี๊ดีแบบนี้คือวิถีของนางเอกตัวอย่างที่รุ่นน้องๆหลายคนพยายามเดินตามรอย

“เพราะมีอดีต วันนี้เราจึงมีประสบการณ์
เพราะมีวันวาน วันนี้เราจึงเติบโต”

กองบรรณาธิการ

TV Pool Online