เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ viralnova ได้เผยเรื่องราวอุทาหรณ์เตือนใจพ่อแม่ทั่วโลกของ คุณแม่ Natasha Durling จากรัฐโนวาสโกเชีย ประเทศแคนาดา ที่เธอได้ออกมาโพสต์ที่เฟซบุ๊ก Natasha Durling กับกรณีที่ลูกชายของเธอ ป่วยอาการสาหัสถึงขั้นเกือบเสียชีวิตเลยทีเดียว

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2560 ที่ผ่านมา Natasha Durling พบว่า ลูกชายของเธอมีอาการไข้ติดต่อกันนาน 5 วันแล้ว ก่อนวันต่อเขามีอาการเบื่ออาหารอย่างรุนแรงและดวงตามีสีแดงจัด จึงได้รีบพาลูกชายไปพบแพทย์ ก่อนแพทย์วินิจฉัยว่า Oliver น่าจะแค่ติดไวรัสทั่วไป ไม่ใช่เชื้อหัดตามที่คุณแม่คาดคิด พร้อมฉีดวัคซีนและอนุญาตให้กลับบ้าน

 

ทั้งนี้เมื่อกลับมา อาการของ Oliver ยังไม่ดีขึ้น เขามีอาการปวดตามเนื้อตัวจนไม่สามารถลุกจากเตียงได้ มีผื่นขึ้นที่บริเวณศีรษะและคอ ไข้สูงกว่า 40 องศาเซลเซียส และริมฝีปากบวมโตปริแตกจนเลือดออก จนเธอต้องรีบพาลูกชายไปพบแพทย์เพื่อตรวจอาการอีกครั้ง

 

ครั้งนี้ทางโรงพยาบาลต้องให้น้ำและอาหารเหลวผ่านทางหลอดเลือด จนถึงจุดวิกฤติ เมื่อOliver ตะโกนลั่นว่า “เขาไม่สามารถมองเห็นอะไรได้อีกแล้ว” จนทางแพทย์ที่ทำการรักษาต้องตรวจวินิจฉัยใหม่ทั้งหมด และพบว่าOliver ป่วยด้วยโรคคาวาซากิ

 

ซึ่งนั่นทำให้เขามีผื่นขึ้น เป็นไข้ ตาแดง ต่อมน้ำเหลืองโต และหากปล่อยไว้นานกว่านี้ จะส่งผลให้ผนังหลอดเลือดแดงถูกทำลาย ผนังหลอดเลือดแดงโป่งพอง หลอดเลือดอุดตันจากลิ่มเลือด และเสียชีวิตในที่สุด

นอกจากนี้ Oliver ยังป่วยด้วยโรคหัด ซึ่งมีอาการคล้ายกับโรคคาวาซากิ กลายเป็นเคสที่หายากเมื่อโรคทั้งสองอุบัติขึ้นพร้อมกัน และนับว่าโชคดีที่แม่ของ Oliver ไม่นิ่งนอนใจ เฝ้าติดตามอาการลูกชายอย่างใกล้ชิด จนสาเหตุทราบสาเหตุการเจ็บป่วยที่แท้จริงของลูกชายได้ในที่สุด