เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.นายศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย ทนายความของนายอริสมันต์ หรือกี้ร์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปิดเผย ว่า เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับทราบว่า ศาลฎีกามีคำสั่งไม่อนุญาตประกันตัวนายอริสมันต์กับพวกรวม 13 คน ที่ศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษายืนให้จำคุก 4 ปีนายอริสมันต์ แกนนำ นปช.กับพวก ที่ร่วมกันบุกก่อความวุ่นวายการประชุมอาเซียน ซัมมิท ที่โรงแรมรอยัล คลิฟบีช เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ปี 2552 โดยให้เหตุผลว่า นายอริสมันต์ ยังต้องโทษจำคุก 1 ปี ตามคำพิพากษาศาลฎีกา คดีที่หมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีว่า สั่งฆ่าประชาชน และอื่นๆ ซึ่งคดีถึงที่สุดเเล้วทำให้นายอริสมันต์ ต้องถูกคุมขังในเรือนจำต่อไป

ทั้งนี้หากนายอริสมันต์ได้รับโทษตามคำพิพากษาของศาลฎีกาคดีหมิ่นนายอภิสิทธิ์ครบถ้วนแล้ว จึงจะพิจารณายื่นขอประกันคดีปิดโรงเเรมรอยัล คลิฟ บีช ใหม่อีกครั้ง

ส่วนจำเลยอื่นๆ ศาลฎีกาก็มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัวเช่นกัน เนื่องจากเห็นว่าศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษายืนจำคุกคนละ 4 ปี ถ้าให้ประกันตัวเกรงจะหลบหนี เเต่ก็อาจใช้สิทธิยื่นประกันตัวใหม่อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้ศาลจังหวัดพัทยา ซึ่งเป็นศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 5 มี.ค.58 ให้จำคุกจำเลยทั้ง 13 คนๆ ละ 4 ปี ปรับคนละ 200 บาท ประกอบด้วย นายอริสมันต์ ,นายนิสิต สินธุไพร ,นายพายัพ ปั้นเกตุ ,นายวรชัย เหมะ ,นายวันชนะ เกิดดี นายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง ,นายศักดา นพสิทธิ์ ,พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภารัตน์ ,นายนพพร นามเชียงใต้ ,นายสำเริง ประจำเรือ ,นายสมยศ พรหมมา ,นพ.วัลลภ ยังตรง และนายสิงห์ทอง บัวชุม

โดยศาลยกฟ้อง นายธงชัย ศักดิ์มังกร และ พ.ต.อ.สมพล รัฐบาล นอกจากนี้ศาลสั่งพักคดีในส่วนของจำเลยที่หลบหนี 3 คน คือ พ.ต.ท.เสงี่ยม สำราญรัตน์ นายสุรชัย แซ่ด่าน และน.ส.อรวรรณ (ไม่ทราบนามสกุล)

ต่อมาวันที่ 21 มี.ค.60 ศาลจังหวัดพัทยา ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 2 ซึ่งพิพากษายืนให้จำคุก จำเลยทั้ง 13 คนๆละ 4 ปี ภายหลังทนายความได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์จำนวน 2 ล้านบาท ประกันตัวนายอริสมันต์ต่อศาลฎีกา ส่วนจำเลยอื่นอีก 12 คนยื่นหลักทรัพย์คนละ 1 ล้านบาท แต่ศาลฎีกามีคำสั่งไม่อนุญาตประกันตัวดังกล่าว.” ศาลฎีกา” ไม่ให้ประกัน “กี้ร์ อริสมันต์ -12 นปช.” ป่วนประชุมอาเซียน บุกรอยัล คลิฟบีช พัทยา ปี52 ศาลชี้ต้องติดคุกอีก ปี หมิ่นมาร์ค สั่งฆ่า ปชช.ส่วนจำเลยอื่นวืดประกันด้วย