เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ต้องยกความหล่อให้กับหัวใจหนุ่มๆ ทีมกู้ชีพรพ.สมเด็จพระยุพราชสว่างดินแดง จ.สกลนคร กรณีชาวเน็ตพากันชื่นชมและส่งต่อเพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานต่อไป หลังสมาชิกเฟซบุ๊ก “คนจน ผู้ยิ่งใหญ่” ได้เผยแพร่ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “คนไข้อยู่ไหนผมมาแล้ว เดินทางด้วยรถอีแต๊กต่ออีก 3 กิโลเมตร ขอบคุณชาวบ้านที่ให้ยืมรถเฉพาะกิจ ชอบงานนี้ก็ตรงนี้ละ ถึงหน้าตาพี่จะไม่หล่อ แต่ใจพี่หล่อมากน้อง เป็น พขร. ต้องขับให้เป็นทุกอย่างเด้อครับ”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 มิ.ย.ได้สอบถามไปยัง นายนิรันดร ศรีสถาน พนักงานขับรถกู้ชีพคนดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. เวลา 15.00 น. รับแจ้งมีผู้ได้รับผู้บาดเจ็บ ตกจากสะพานสูงประมาณ 10 เมตร โดยทีมที่ออกให้ความช่วยเหลือ ประกอบด้วยนักปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ ได้แก่ 1.นายอุทัย หันจางสิทธิ์ 2.นายพิมหันต์ กันเสนา และ3.นายฉัตรเพชร อำมุกคะ เมื่อไปถึงสถานที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม บ้านนาดินจี่ ต.คำสะอาด อ.สว่างดินแดง จ.สกลนคร ระยะทางห่างจากโรงพยาบาลฯ 30 กม. ทั้งนี้เมื่อถึงหมู่บ้านนาดินจี่ รถพยาบาลไม่สามารถเข้าไปรับผู้บาดเจ็บได้ เนื่องจากสภาพถนนดินโคลนเต็มไปหมด อยู่ในช่วงกำลังก่อสร้าง แต่ก็มีชาวบ้านใจดีให้ยืมรถอีแต๊กเข้าไปรับผู้บาดเจ็บ ระยะทางประมาณ 6 กม. ใช้เวลา 20 นาที

“ตอนนั้นฝนเพิ่งจะตกไป สภาพถนนดินโคลนเต็มไปหมดครับ แต่หน้าที่ช่วยคนไข้สำคัญที่สุด ทำให้ทีมต้องเดินทางช้ากว่าปกติกว่าจะถึงจุดเกิดเหตุ เราช่วยกันขนอุปกรณ์ที่จำเป็นที่จะต้องใช้กับคนเจ็บ นำขึ้นรถอีแต๊น แล้วขับไปรับคนเจ็บซึ่งรู้สึกตัวดี ทีมเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุ และนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน” พนักงานขับรถกู้ชีพของโรงพยาบาลดังกล่าว เผยให้ฟัง

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online