เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. เดอะการ์เดียนรายงานว่า เจ้าหน้าที่โรมาเนียต้องปิดทางขึ้นปราสาทแดร็กคูลาอันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ หลังมีแม่หมีพาลูก 3 ตัว เข้ามาขวางทางจนทำให้ทางขึ้นที่เป็นทางเดียวใช้การไม่ได้ แม่หมี พร้อมลูกหมี 3 ตัวยึดพื้นที่บริเวณทางขึ้นปราสาทโปเอนารี ในเขตทรานซิลเวเนีย ประเทศโรมาเนีย ปราสาทดังกล่าวโด่งดังเป็นสถานที่ที่เจ้าชายวลาด ที่ 3 หรือเจ้าชายแดร็กคูลา ตำนานผีดูดเลือดเคยสั่งบูรณะป้อมปราการในช่วงคริสตศตวรรษที่ 15 นายเอมิเลี่ยน ดรากเน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า รัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อมได้ให้สัญญาณไฟเขียวแล้วว่าต้องจับและย้ายหมีทั้ง 4 ตัว ออกจากพื้นที่ “แต่เราก็ยังไม่รู้ว่าจะเอาหมีไปไว้ที่ไหน” เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าว ขณะที่ทางตำรวจโทษนักท่องเที่ยวว่าเป็นตัวการที่ทำให้หมีออกมาจากการทิ้งอาหารไว้

จำนวนประชากรหมีที่เพิ่มขึ้น ทำให้ครั้งหนึ่งนักการเมืองท้องถิ่นเคยเรียกร้องให้ทหารออกมาจัดการกับจำนวนหมีที่พุ่งสูงขึ้นและส่งผลต่อความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับทรัพย์ประชาชน

“การจัดการปัญหาหมีต้องมีหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษเข้ามาจัดการ อย่างตำรวจ หน่วยกองกำลังกึ่งทหาร หรือทหาร” นายคซาบา บอร์บอลี่ นักการเมืองท้องถิ่นกล่าวไว้เมื่อปี 2557

ทั้งนี้ โรมาเนียมีประชากรหมีราวๆ 6,000 ตัวเพิ่มขึ้นกว่า 1,000 ตัวในช่วงระยะเวลา 50 ปี คิดเป็นสัดส่วนทั้งหมดถึงร้อยละ 60 ของประชากรหมีในยุโรปทั้งหมด

Cr. ข่าวสด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online