เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หนุ่มวัย 31 ปี บุกบ้านอดีตภรรยา ปืนขึ้นฟ้า ก่อนขับรถชนประตูบ้านพัง อดีตพ่อตาเห็นท่าไม่ดี หวั่นคนในบ้านได้รับอันตราย คว้ายิงปืนสวนดับ ก่อนรอมอบตัวกับตำรวจ

วันที่ 11 มิ.ย. 60 เวลา 11.00 น. พ.ต.ท.เด่นพงศ์ อุทัยรังสี พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงกันตาย มีผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 122 หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งต่อ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่แพทย์โรงพยาบาลห้วยยอด เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลสถานตรัง และมูลนิธิร่วมใจสยามปู่อินทร์

ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน กฉ 8867 กระบี่ จอดอยู่ลักษณะพุ่งชนเข้าไปในบ้าน ซึ่งภายในรถพบศพชายนอนเสียชีวิตอยู่ที่เบาะหลังสภาพคว่ำหน้า สวมเสื้อสีฟ้า กางเกงสีดำ ทราบชื่อคือ นายพจน์พิชา กตัญญูวงศ์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 1129/122 ถ.นครไชยศรี แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร แต่ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่ จ.กระบี่

 

workpoint

 

โดยอดีตพ่อตา ทราบชื่อคือ นายถ่อง เสนา อายุ 68 ปี เป็นเจ้าของบ้าน ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงอดีตลูกเขยจนเสียชีวิต และก็ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมอาวุธปืน

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 15 ปลอก กระจายทั่วหน้าบ้าน และพบปลอกกระสุนปืนลูกซองยาว จำนวน 2 ปลอกตกอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และพบรอยกระสุนยิงเข้าในบริเวณชั้น 2 ของบ้าน มี 3 รู ที่ฝาบ้าน และขอบหน้าต่างชั้น 2 นอกจากนั้นภายในรถของผู้เสียเสียชีวิต พบอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ยาไอซ์ จำนวน 1ถุง ประมาณ 1 กรัม และยาไวอากร้า จำนวนหนึ่งด้วย

 

workpoint

 

จากการสอบสวนอดีตแม่ยายของผู้เสียชีวิต ทราบว่า นายพจน์พิชา ได้เลิกรากับภรรยานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยภรรยานำลูกชาย วัย 4 ขวบมาอยู่ด้วยที่บ้านใน จ.ตรัง ซึ่งเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมานายพจน์พิชาได้มารับลูกชายไปอยู่ด้วยที่ จ.กระบี่ และช่วงเที่ยงคืนได้พากลับมาส่งที่บ้านใน จ.ตรัง ซึ่งนายพจน์พิชากินข้าวก่อนกลับออกไป

จนกระทั่งช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.30 น. ได้ยินเสียงรถวิ่งเข้ามาจอดหน้าบ้าน แล้วมีเสียงปืนดังขึ้นฟ้าและยิงไปที่ชั้น 2 ของบ้านหลายนัด ทำให้คนในบ้านซึ่งอยู่กัน 4 คน คือ พ่อตา แม่ยาย ลูกสาว และหลานชาย ต่างตกใจวิ่งไปปิดประตูบ้าน ล็อกกุญแจและหมอบลงกับพื้นที่บ้าน

 

workpoint

 

ต่อมานายพจน์พิชาก็ได้ขับรถพุ่งชนจนประตูบ้านพังยัง  นายถ่องเห็นท่าไม่ดีกลัวเกิดอันตรายจึงใช้อาวุธปืนลูกซองยิงสวนออกไป 2 นัด ซึ่งนายพจน์พิชาซึ่งขณะนั้นพยายามหลบหนีกระสุนจากเบาะหน้ามาที่เบาะหลังแต่ก็สิ้นใจตายในรถทันที ทั้งนี้จากการชันสูตรของแพทย์โรงพยาบาลห้วยยอดพบว่า กระสุนเจาะเข้าที่แผ่นหลังด้านซ้าย ทะลุหัวใจ และถูกเข้าที่แขนขวา

ขณะที่แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นคาดว่าผู้ที่ก่อเหตุอาจจะมีอาการคลุ้มคลั่งจากยาเสพติดแล้วลงมือก่อเหตุ จนถูกพ่อตาใช้ปืนยิงสวนออกมาทำให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวนายถ่องไปทำการสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา – เวิร์คพ้อยท์