เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตร.หาดใหญ่จับกกัญชาล๊อตใหญ่ 306 กิโลกรัม ค่าประมาณ 5 ล้านบาท คาจุดตรวจขณะขนมากับรถกระบะใช้ทุเรียนกับข้าวโพดปิดอำพราง คาดส่งทั้งในพื้นที่สงขลา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และประเทศเพื่อนบ้าน สารภาพขนมาจากโคราชได้ค่าจ้างโอดอีก 5 กม.จะถึงที่หมาย แต่ต้องมาโดนจับเสียก่อน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก. พ.ต.ท.รณน สรวิทย์ รอง ผกก.ป. นำกำลังตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ จับกัญชาอัดแท่งล๊อตใหญ่ 306 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท ได้ที่จุดสกัดลอยบนถนนสายเอเชีย พื้นที่บ้านหน้าควน หมู่1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ขณะลักลอบขนมากับรถกระบะ ยี่ห้อเชฟโรเลต โคโลราโด้ ตอนครึ่งป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก3971 อุบลราชธานี โดยใช้ทุเรียนและข้าวโพดปิดทับเอาไว้ให้ดูเหมือนว่าเป็นเพียงรถขนสินค้าการเกษตร และช่วยดับกลิ่นของกัญชาด้วย จึงควบคุมตัว นายอนันต์ ศรีสิงห์ อายุ 30 ปี ชาวจ.อำนาจเจริญ ซึ่งเป็นคนขับเอาไว้

จากการสอบสวนในเบื้องต้น นายอนันต์รับสารภาพว่า รับจ้างขนกัญชามาจากจ.นครราชสีมา ได้รับค่าจ้าง 8 หมื่นบาท โดยให้มาส่งในพื้นที่บ้านคลองหวะ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ซึ่งอีกประมาณ 5 กิโลเมตรก็จะถึงจุดนัดหมาย จะมีคนมารับต่อไปอีกทอดหนึ่ง แต่ก็มาถูกสกัดจับก่อน

พ.ต.อ.กิตติชัย กล่าวว่า สำหรับกัญชาล๊อตนี้คาดว่าเตรียมส่งไปจำหน่ายทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่วนหนึ่งอาจจะส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว จากนี้จะประสานกับหน่วยงานด้านปราบปรามยาเสพติด เพื่อนำตัวไปสอบสวนขยายผลไปจึงเครือข่ายค้ากัญชากลุ่มนี้ต่อไป

ที่มา – ข่าวสด