เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าของร้านอาหารที่ขอนแก่นโพสต์ภาพประจานหนุ่ม ทำเนียนสั่งอาหาร แหงนหน้ามองเห็นกล้องวงจรปิดรีบเอามือปิดหน้า ขอย้ายโต๊ะกินจนอิ่ม ก่อนทำทีโทรศัพท์ แล้วเดินหายออกจากร้านไป เตือนเพื่อนร่วมอาชีพพึงระวัง…

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 12 มิ.ย.2560 ผู้สื่อข่าวพบผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Sharekhonkaen Khonkaen” แชร์ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงขายาวและสวมรองเท้าแตะเดินเข้ามาภายในร้านเพียงคนเดียว ก่อนมานั่งโต๊ะหมายเลข 9 พร้อมสั่งอาหาร 5 อย่าง เครื่องดื่มเต็มโต๊ะ โดยบอกกับพนักงานในร้านว่า รอเพื่อนมาสมทบ ก่อนที่จะนั่งรับประทานไป พร้อมกับออกอาการมีพิรุธ ด้วยการหันไปหันมาเหมือนมองหาอะไรบางอย่าง และเมื่อเห็นกล้องวงจรปิดของทางร้าน จึงลุกขึ้นเปลี่ยนไปนั่งอีกฝั่งเพื่อให้พ้นมุมกล้อง และนั่งรับประทานอาหารเพียงลำพังนานกว่า 2 ชั่วโมง เริ่มทำทีคุยโทรศัพท์แล้วเดินหนีหายออกจากร้านไป

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก ซึ่งทราบว่าเป็นเจ้าของร้าน Share bistro & bar ตั้งอยู่เลขที่ 162/3 ถ.กัลปพฤกษ์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงไปที่ร้าน และพบกับนางรัชวิน อุรุพรรณ เจ้าของร้าน นางรัชวิน บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.40 น.วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยชายคนนี้ได้เดินเข้ามาในลักษณะของลูกค้าทั่วไป ก่อนที่จะสั่งอาหารและเครื่องดื่มจำนวนมาก บอกกับพนักงานเสิร์ฟของร้านว่าจะมีเพื่อนตามมาสมทบ แต่เวลาผ่านไปนานจนเกือบ 23.30 น. หลังจากดื่มเบียร์ 5 ขวด ชายคนดังกล่าวได้ทำทีเดินคุยโทรศัพท์แล้วเดินหายออกไปหน้าร้านและหายตัวไป

“พนักงานในร้านเห็นผิดปกติ จึงมาแจ้งให้ทราบ พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในร้าน ก็พบว่ามีพฤติกรรมตั้งใจมากินฟรี จึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาโพสต์ลงในเพจของร้านและแชร์ลงในเพจต่างๆ ของเมืองขอนแก่น เพื่อประจานถึงพฤติกรรมของชายคนดังกล่าว และขอความเห็นใจในฐานะคนทำมาหากิน ส่วนอาหารและเครื่องดื่มที่ชายคนดังกล่าวรับประทานไปคิดเป็นเงินกว่า 1,800 บาท” นางรัชวิน กล่าว พร้อมฝากเตือนไปยังผู้ประกอบการด้วยว่า ควรเพิ่มความระมัดระวังในเรื่องดังกล่าว โดยจะต้องกำชับกับพนักงานต้อนรับหรือพนักงานเสิร์ฟ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้

ที่มา – ไทยรัฐ