เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำเนียบรัฐบาล 12 มิ.ย.-นายกฯ ขอบใจน้องเต้าอี้ พร้อมเป็นกำลังใจดำเนินชีวิต ชี้ครอบครัวเป็นพลังสำคัญช่วยดูแลให้ใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นได้

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้อ่านข้อความของด.ช.ธรรมสมิต นวเศรษฐกุล หรือน้องเต้าอี้ อายุ 8 ปี ที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียและน้องเต้าอี้เขียนด้วยลายมือตนเอง เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการทำงาน พร้อมกับเชิญชวนไปชมภาพยนตร์เรื่อง Gleason ในวันที่ 17 มิ.ย.นี้

“นายกรัฐมนตรีขอบใจน้องเต้าอี้ที่ส่งกำลังใจให้ แม้ร่างกายน้องเต้าอี้จะไม่สมบูรณ์ แต่ยังนึกถึงผู้อื่น แสดงถึงจิตใจที่มีความโอบอ้อมอารี นายกรัฐมนตรีจึงขอส่งกำลังใจกลับไปยังน้องเต้าอี้ให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุขและหายจากอาการป่วยโดยเร็ว ซึ่งครอบครัวและคนรอบข้างจะเป็นพลังสำคัญที่ช่วยผลักดันให้น้องเต้าอี้มีกำลังใจที่ดี  ใช้ศักยภาพที่มีอยู่พัฒนาตนเองและทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้เหมือนเด็กปกติทั่วไป” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

พล.ท.สรรเสริญ กล่าวว่า สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Gleason ที่น้องเต้าอี้เชิญนายกรัฐมนตรีไปร่วมชมด้วย  นายกรัฐมนตรีเห็นว่าภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นหนึ่งในภาพยนตร์สารคดีตัวอย่างที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติและร่วมช่วยเหลือสังคม รวมทั้งยังให้ความรู้เกี่ยวกับโรคและการดูแลผู้ป่วยอย่างถูกวิธี จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้พิเศษกว่าภาพยนตร์ทั่วไป  อย่างไรก็ตาม แม้วันที่ 17 มิถุนายนนี้จะตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่นายกรัฐมนตรีมีภารกิจราชการที่ค้างอยู่มาก และต้องเตรียมการสำหรับการปฏิบัติงานในสัปดาห์ถัดไป จึงอาจมอบหมายให้คณะทำงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไปร่วมชมภาพยนตร์กับน้องเต้าอี้แทน

ที่มา – สำนักข่าวไทย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online