เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

กลายเป็นที่ฮือฮาในหมู่ผู้ศรัทธา “องค์พญานาค” อย่างมาก หลังมีเสียงร่ำลือถึง “เกาะเจ้าแม่นาคี” ซึ่งตั้งอยู่กลางฝายท่ามะนาว อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ที่ชาวบ้านว่ากันว่ามีความสัมพันธ์กับเกาะคำชะโนด เพราะเชื่อว่านี่คือ “เจ้าแม่นาคี” หรือนาคีน้อย (นาคน้อย) หลานเพียงองค์เดียวของ เจ้าปู่ศรีสุทโธ และเจ้าย่าศรีปทุมมา ซึ่งเป็นตำนานที่เล่าขานต่อกันมาช้านานแล้วนั้น ทำให้ตอนนี้มีประชาชนเดินทางไปกราบไหว้สักการะบูชาไม่ขาดสาย และเริ่มจะเป็นที่รู้จักมากขึ้น หลังมีการบวงสรวงไปเมื่อวันที่ 13 เม.ย.60 ที่ผ่านมา

โดยเกาะเจ้าแม่นาคี (ศาลเจ้าแม่นาคี) ตั้งอยู่ที่ฝายท่ามะนาว ซึ่งผู้ที่จะเดินทางไปกราบสักการะ ต้องนั่งเรือไป ใช้เวลาประมาณ 5 นาที โดยล่าสุดนั้นมีประชาชนนำสิ่งของมาถวาย ,กราบไหว้ และแก้บนกันจำนวนมาก หลังมีผู้มาขอโชคลาภ แล้วปรากฏว่าได้รับโชคก้อนใหญ่จริงๆ จึงทำให้เกิดเสียงฮือฮาอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้เกาะเจ้าแม่นาคี บูรณะโดยนายโชคเสมอ คำมุงคุณ นายกเทศบาลเมืองบ้านดุง ที่ได้ฝันว่ามีพระมาบอกให้ไปบูรณะห้วยธง เพราะเจ้าแม่นาคีจะมาสถิต จึงได้ทำการก่อสร้างศาลขึ้นมา ซึ่งมีเรื่องเล่าชวนขนลุกว่า ระหว่างที่หาบริเวณสร้างศาลนั้น ได้แล่นเรือวนหลายรอบแต่ก็ไม่พบทำเลที่จะสร้าง เพราะเป็นเวิ้งน้ำกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา จนกระทั่งมาพบที่ตั้งศาลในปัจจุบัน ก็รู้สึกขนลุก อิ่มเอิบใจแปลกๆ จึงได้อธิษฐานกับเจ้าแม่ว่าหากเจ้าแม่ชอบและอยากให้ตั้งศาลตรงจุดนี้ก็ขอให้การก่อสร้างราบรื่น แต่การก่อสร้างต้องทำในน้ำทั้งหมด ซึ่งยากลำบากและต้องใช้งบเยอะ จู่ๆก็รู้สึกเหมือนมีคนมาบอกให้สร้างเหรียญเจ้าปู่ศรีสุทโธและเจ้าแม่นาคีให้เช่าบูชา กระทั่งมีเงินมาสร้างศาลได้สำเร็จที่เชื่อว่าทั้งหมดเกิดจากบารมีของเจ้าแม่นาคี


โดยอนาคตหลังจากนี้ก็อยากจะพัฒนาศาลแห่งนี้เป็นที่เคารพสักการะบูชา เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้ผู้ศรัทธาทั้งหลายได้มากราบไหว้ขอพร และเป็นแหล่งท่องเที่ยวครบวงจร มีล่องแพ ตลาดน้ำ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อสร้างรายได้ให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่อไป

ภาพจาก Youtube : อ.วิช พิพิธกรกาญจน์ , พรเทพ วีดีโอ
ที่มา: http://www.tsood.com/contents/bi/166141/