เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“น้องชูใจ” ลูกสาวสุดน่ารักของ คุณพ่อแร็ปเปอร์ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ นอกจากความน่ารักของน้องชูใจแล้ว ก็ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่หลายคนที่ติดตาม นั่นก็คือการสอนลูกของพ่อกอล์ฟ เพราะเจ้าตัวมักจะมีข้อคิดดี ๆ มาให้คิดตามอยู่เสมอ

ล่าสุด พ่อกอล์ฟ ได้แชร์เรื่องราวการสอนลูกเมื่อน้องชูใจขว้างส้อมลงพื้นในร้านอาหาร >>>>>

“ชูใจขว้างส้อมลงพื้นเสียงดังแก๊งในร้านอาหาร ผมเลยเผลอคำรามในลำคอแนวดุไปทีหนึ่ง
หลังจากนั้นก็นิ่งมองหน้ากันอยู่ 10 กว่าวิ ดังในภาพ

ชูใจวัยสองขวบครึ่งเป็นวัยที่เริ่มสื่อสารกันเข้าใจ ซึ่งน้อยครั้งที่ผมจะใช้วิธีดุลูก ปกติมักจะสอนด้วยเหตุผลและใช้คำบอกกล่าวขอกันดีๆ เช่นการทำเสียงดังในร้านอาหารจะถือเป็นข้อห้ามที่ขอกันเป็นอันขาด

ชูใจปฏิบัติได้ในเกณฑ์มาตรฐานมาตลอด แต่วันนี้ด้วยความที่เธออาจจะง่วงและงอแง เธอได้ละเมิดข้อห้าม ก่อนจะได้รับการลงโทษเป็นเสียงฮึ่ม!อันที่จริงมันก็เป็นเสียงที่ผมก็เปล่งออกไปโดยไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำ

หลังเสียงนั้นและการจ้องตากัน 10 กว่าวิ ตาเธอก็เริ่มมีน้ำน้อยๆไหล ปากเริ่มเบะ แต่ไม่มีเสียงร้องไห้เล็ดลอดออกมาจากปากแม้ซักกระซิก ด้วยคงมีสติจำได้ถึงข้อห้ามที่เคยคุยไว้ได้แล้ว

ผมรีบเข้าไปอุ้มลูก กอดเธอแล้วเอ่ยคำขอโทษที่ใช้เสียงดังกับเธอ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล้วนเป็นอุบัติเหตุทางอารมณ์ที่เราต่างไม่ได้ตั้งใจเรากอดกัน ขอโทษกัน เก็บส้อม ขอโทษพี่พนักงานเสิร์ฟแล้วสั่งอาหารต่อตามปกติ ไม่ถึง 10 นาทีบรรยากาศก็กลับมาชื่นมื่นเหมือนเดิมเราสองคนก็เป็นเพียงคู่พ่อลูกธรรมดาที่ต่างก็พลาดเป็น

ข้อดีของเรื่องนี้คือ ในเมื่อเราต่างเป็นคนธรรมดา เราต้องกล้าเอ่ยคำขอโทษให้กัน
และยิ่งต้องกล้าอภัยให้กัน”

 

cr.Nattawut Srimhok

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online