เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หากพูดถึง ‘The Rock’ แล้ว คงไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน เพราะนอกจากจะเป็นนักมวยปล้ำมากฝีมือแล้ว ยังเป็นนักแสดงขวัญใจของใครหลายๆ คนด้วย

แต่กว่าจะประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ เขาต้องผ่านอะไรมามากมาย ที่สำคัญเขาไม่ได้ทำทุกอย่างด้วยตัวเองเพียงลำพัง แต่ได้รับการผลักดันจากบุคคลในครอบครัวผู้อยู่เบื้องหลังด้วย

 Dwayne Douglas Johnson คือชื่อเต็มของเขา แต่เรามักจะรู้จักในนาม The Rock นอกจากจะเป็นคนเก่งแล้ว เขายังเป็นคนมีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ และล่าสุดเขาก็ไม่ลืมที่จะตอบผู้ที่ทำให้เขามีวันนี้

เมื่อปีที่ผ่านมามีเว็บไซต์หลากหลายแห่งกล่าวถึงคุณลุง Tonga ผู้เป็นอดีตนักมวยปล้ำ และเป็นผู้ที่เคยให้ Johnson ยืมเงินเพื่อซื้อกางเกงมวยปล้ำเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เนื่องจากตอนนั้นเขาไม่มีเงินพอที่ซื้อเองได้

 

Johnson ได้ตอบแทนคุณลุงด้วยการซื้อรถยนต์คันใหม่ให้ และได้แชร์เรื่องราวลงในอินสตาแกรมของเขาว่า “สุขสันต์วันคริสต์มาสนะลุง ขอให้มีความสุขกับรถคันใหม่นะครับ”

เขาได้เล่าถึงคุณลุงว่า “เมื่อตอนผมอายุ 5 ขวบ ปู่ของผมได้ฝึกซ้อมให้กับคุณลุง Tonga จนทำให้เขากลายเป็นนักมวยปล้ำที่ประสบความสำเร็จในยุค 70 ตลอดระยะเวลาที่เขาเป็นนักมวยปล้ำมืออาชีพนั้น เขาได้เปลี่ยนชื่อเป็น King Haku และได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ WWE”

ในขณะเดียวกันเมื่อ Johnson เริ่มโตเป็นหนุ่ม เขาก็มีความสนใจในกีฬามวยปล้ำเช่นกัน แต่ตอนนั้นเขายากจนมาก เขาไม่มีรองเท้ามวยปล้ำ ไม่ที่กันหัวเข่า และที่สำคัญก็คือ เขาไม่มีกางเกงมวยปล้ำ…

ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจเดินเข้าไปในร้านขายอุปกรณ์กีฬา และซื้อกางเกงวอลเลย์บอลมาใส่ เมื่อคุณลุง Tonga เห็นแบบนั้น จึงได้เสนอให้เขาใส่กางเกงของลุง เพราะเขาน่าจะใส่ได้พอดี

เขาบอกว่า “กางเกงตัวนั้นเป็นสีม่วงเงางาม ซึ่งป็นสัญลักษณ์ประจำตัวของลุงในตอนนั้นเลยล่ะ ผมไม่สนว่า มันจะเป็นสีอะไร และตอนนั้นผมดีใจมากที่ได้สวมใส่มันเพื่อการแข่งครั้งแรกในชีวิตของผม” 

สำหรับภาพด้านล่างนี้ คือการแข่งมวยปล้ำครั้งแรกของเขา มีผู้เข้าชมประมาณ 15,000 คน และภาพกางเกงสีม่วงที่ลุงให้มา จุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาสร้างประวัติศาสตร์ในวงการมวยปล้ำ

เขาไม่เคยลืมว่าใครทำให้เขามาถึงจุดนี้ได้ ลุง Tonga เป็นคนในครอบครัวที่เขารักมาก ในขณะที่คุณลุงเองก็พูดอยู่บ่อยๆ ว่า ภูมิใจในตัวหลานคนนี้มากเช่นกัน ในวันที่ได้รถยนต์คันใหม่ เขาถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความดีใจออกมาด้วย

และช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา Johnson ก็ได้แสดงความกตัญญูอีกครั้ง ด้วยการซื้อรถ Ford Explorer รุ่นใหม่ล่าสุดเป็นของขวัญคริสต์มาสให้กับคุณพ่อของเขาเอง

 

แต่การซื้อของขวัญให้คุณพ่อไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่สุด เขาได้บรรยายได้ใต้ภาพว่า “ตอนที่พ่ออายุ 13 ปี ปู่ได้จากไป พ่อจึงต้องทำทุกอย่างในบ้าน ส่วนคุณย่า (แม่ของคุณพ่อ Johnson) ก็หนีไปมีครอบครัวใหม่”

“มีครั้งหนึ่ง แฟนใหม่ของคุณย่าเมาและมาโวยวายที่บ้าน คุณพ่อในวัย 13 ปีจึงออกไปเอาพลั่วตักหิมะข้างนอกมาขีดเส้นไว้ และพูดกับผู้ชายคนนั้นว่า ถ้าข้ามเส้นนี้มา แกตายแน่!!”

“แต่ชายคนนั้นไม่ฟัง เขาได้ข้ามมา พ่อจึงใช้พลั่วฟาดจนเขาล้มลงหมดสติไป… แต่เรื่องไม่ได้จบลงแค่นี้ เมื่อตำรวจถูกเรียกมาเคลียร์ ก็ได้บอกว่าพวกเขาว่า ‘หากแฟนของคุณย่าเห็นเด็กชายคนนี้อีกครั้ง เขาคงลงมือฆ่าแน่ๆ’”

“ตำรวจจึงยื่นข้อเสนอให้คุณย่าในตอนนั้นว่า ‘จะอยู่กับแฟนใหม่และให้ลูกออกจากบ้าน หรือจะเลิกกับแฟนและให้ลูกอยู่กับคุณ’”

“แต่สิ่งที่ผู้คุณย่าเลือกคือ เธอเลือกแฟน และไล่พ่อของผมออกจากบ้าน ทั้งๆ ที่เขาเพิ่งอายุ 13 ปีเอง… นั่นทำให้ผมคิดว่า ชีวิตพ่อช่างไม่ต่างอะไรกับผมในวัยเด็กเลย พ่อต้องลำบากเลี้ยงผมมา ผมจึงชื่นชมเขาเสมอที่ต่อสู้มาได้ถึงขนาดนี้”

 

Credit: catdumb