เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดยอดฝีมือ! ศิลปินนิรนามวาดภาพพินอคคิโอริมเขื่อน ใต้ประติมากรรมไม้มะหาดกลางเมือง นายกเทศมนตรีกระบี่ชี้อยู่ผิดที่ เตรียมลบแต่จะให้รางวัลหากคนวาดแสดงตัว พร้อมถ่ายภาพไปเก็บไว้ในหอศิลป์อันดามัน..

วันที่ 12 มิ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกออนไลน์ ได้มีการแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง สำหรับภาพวาดด้วยสีสเปรย์ที่บริเวณฐานเขื่อนแม่น้ำกระบี่ ใต้ประติมากรรมไม้มะหาด หน้าเมืองกระบี่ ถนนอุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นภาพพินอคคิโอแบกถุงขยะ และถือไม้เก็บขยะ ซึ่งผู้พบเห็นภาพนี้ มองว่าเป็นศิลปะแนวอาร์ตที่มีความสวยงาม ควรที่จะเก็บไว้ ขณะที่บางคนบอกว่าควรลบออก เพราะหากปล่อยไว้ ก็อาจมีคนอื่นมาพ่นสีทำให้เกิดความสกปรกต่อตัวเขื่อน

ทางด้าน นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ นายชาญณรงค์ ลีลาบูรณพงษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เข้าตรวจสอบภาพวาดดังกล่าว โดยพบว่าเป็นภาพมีความสูงประมาณ 1.5 เมตร วาดด้วยการพ่นสี

ซึ่งทางนายกีรติศักดิ์ เผยว่า ภาพดังกล่าวเป็นงานศิลปะที่มีความสวยงาม แต่เนื่องจากภาพนี้มาอยู่ผิดที่ เพราะหากปล่อยไว้ก็จะมีคนอื่นๆ ทำตาม สร้างความสกปรกแก่ตัวเขื่อน ประกอบกับด้านบนเป็นปะติมากรรมไม้มะหาดที่มีศิลปินระดับชาติมาร่วมกันออกแบบสร้างไว้ อาจมีการพ่นสีทับในอนาคตได้ ส่วนผู้วาดขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่จากการสอบถามชาวบ้านและคนขับเรือบอกไม่ตรงกันว่าเป็นคนไทยบ้างและต่างชาติบ้าง

ดังนั้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเอาภาพนี้ออกไปโดยการลบ แต่ทั้งนี้ทางตนได้ถ่ายภาพนี้ไว้แล้ว และจะนำไปปรินต์ภาพลงในไวนิลนำไปไว้ที่หอศิลป์อันดามัน ของเทศบาล ส่วนผู้ที่วาดภาพนี้ ขอให้มาแสดงตัว เพื่อรับรางวัลเป็นเสื้อของ อาจารย์ถวัลยน์ ดัชนี เพื่อมอบให้ และหลังจากนี้ทางเทศบาลอาจจะจัดพื้นที่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปะแนวนี้ให้ตามจุดต่างๆ

อย่างไรก็ตาม จะมีแผ่นไวนิลขนาดใหญ่ไว้ให้ เพื่อจะได้แสดงฝีมือในการวาดภาพแนวศิลปะต่อไป ทั้งนี้ ทางเทศบาลเมืองกระบี่ มีความตั้งใจที่จะยกระดับเมืองกระบี่เป็นเมืองศิลปะ และจะมีการจัดงานในปีหน้าโดยกระทรวงวัฒนธรรมได้จัดงานไว้ คืองาน กระบี่อาร์ตโอลิมปิก.