เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขึ้นชื่อว่าองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือนาซา ต้องไม่ธรรมดาจริงๆ  ทั้งจับมือกับ “อิเกีย” บริษัทเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังร่วมกันผลิตบ้านสำเร้จรูปเพื่อรองรับนุษย์ย้ายไปสู่ดวงอังคาร หรือที่เรียกว่า  “Mars-ready home”

โดยล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานาซาได้เผยโฉมยานยนต์ที่ใช้สำรวจดวงอังคาร “Mars Rover” ที่จะนำไปใช้สำรวจดาวอังคารในอนาคตในงาน “Summer of Mars” จัดขึ้นที่ Kennedy Space Centre Visitor Complex รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งยานยนต์สำรวจดาวอังคารดังกล่าวนี้ถูกคิดค้นและพัฒนาตั้งแต่พ.ศ.2559 โดยบริษัท Parker Brothers Concepts ซึ่งมีแรงบันดาลใจจากรถในภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง “แบทแมน” สำหรับมาร์ส โรเวอร์คันนี้ ถูกออกแบบออกให้สามารถเป็นยานพาหนะที่ใช้สำรวจบนดวงอังคาร และยังมีห้องปฏิบัติสามารถทำการทดลอง วิจัยได้อีกด้วย ซึ่งสามารถให้นักบินอวกาศเข้าไปอยู่ภายในได้จำนวน 4 คน

ส่วนความอลังการการของยานยนต์แห่งอนาคตคันนี้มีความยาวถึง 8.5 เมตร มีล้อขนาดใหญ่ถึง 6 ล้อ ที่สามารถขับเคลื่อนได้บนหิน เนินต่างๆ และขับเคลื่อนด้วยพลังงานโซลาร์เซลล์

ทั้งนี้เดอะซันยังระบุว่า เป็นที่น่าเศร้าว่ายานยนต์ดังกล่าวนั้นอาจจะไม่เคยได้ไปเหยียบบนดาวอังคารเลย แต่มันสามารถเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างยานพาหนะในอนาคตได้

Cr. ประชาชาติธุรกิจ

ภาพจาก NASA,  ExploreSpaceKSC

TV Pool OnlineTV Pool Online