เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โปแลนด์ ภูมิประเทศเป็นพื้นที่ราบเกือบทั้งประเทศ และมีธรรมชาติที่สวยงาม จึงทำให้ที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักปั่นจักรยาน ซึ่งก็มีอยู่หลายเมืองที่ได้รับความนิยม อาทิ วอร์ซอ เมืองหลวงของโปแลนด์ , กรากุฟ เมืองเก่าแก่ตั้งแต่ในคริสต์ศตวรรษที่ 7  โดดเด่นทางวัฒนธรรม ศิลปะ เป็นหนึ่งเมืองศูนย์กลางสำคัญด้านธุรกิจ และการศึกษา เป็นต้น

ล่าสุด ประเทศโปแลนด์ ได้เปิดเส้นทางจักรยานใหม่ขึ้น โดยมีความพิเศษที่ แสงที่ส่องสว่างบนเส้นทางนั้นได้มาจากพลังงานแสงอาทิตย์ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่โปแลนด์ต้องการสร้างสิ่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเส้นทางจักรยานเรืองแสงนี้ตั้งอยู่ที่ เมือง Lidzbark Warmiński ทางตอนเหนือ

เส้นทางจักรยานเรืองแสง นี้สร้างขึ้นโดย TPA Instytut Badań Technicznych Sp. z o.o. เป็นการใช้วัสดุสังเคราะห์ที่สามารถให้แสงสว่างนานถึง 10 ชั่วโมง ต่อการชาร์จพลังงานจากแสงอาทิตย์ 1 ครั้ง ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Starry Night ถนนจักรยานของประเทศเนเธอร์แลนด์

Starry Night ถนนจักรยานของประเทศเนเธอร์แลนด์

แต่ก็มีความแตกต่างกันที่ เนเธอร์แลนด์ใช้ไฟ LED ส่วนโปแลนด์ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ แต่ถึงอย่างไรแล้ว เส้นทางจักรยานเรืองแสง ในโปแลนด์นี้ก็ยังอยู่ในขั้นตอนของการทดสอบ และคาดว่าในอนาคตจะเป็นต้นแบบในการขยายออกไปตามพื้นที่ต่างๆ 

Source : www.boredpanda.com