เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับนักแสดงมากความสามารถอย่าง “ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด”  ที่ล่าสุดได้ออกมาปกป้อง “ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต” ผ่านเฟซบุ๊ก R-tui Puttachat หลังจากที่นักแสดงรุ่นน้อง เอ๋ มณีรัตน์ คำอ้วน ออกมาบอกให้ ครูอ้อย เลิกนำตนไปโปรโมตคอร์ส เข็มทิศชีวิต ด้วยว่า  “มีภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวของอาอยู่ในคลิปที่เพจ เข็มทิศชีวิต ประกอบโพสต์ให้กับคนที่ติดตามเพจได้ดูเป็นเหมือนบทเรียนข้อคิดให้ปฏิบัติตาม โดยไม่ต้องมาเข้าห้องเรียน เพราะบางท่านยังไม่มีกำลัง ยังไม่สะดวกในการมาเรียน จะได้นำไปใช้ได้ทันทีไม่ต้องรอ ไม่ต้องเสียค่าเรียน คือในเพจส่งให้เรียนฟรีทุกวัน

ของอาเนี่ย อายินดีและอนุโมทนากับการส่งบทเรียนฟรีเพื่อยกจิต ยกใจ ให้ข้อคิด ช่วยเหลือคนไกลที่กำลังหม่นกำลังหมอง ให้กลายเป็นมีกำลังใจ ทำชีวิตเค้าให้ดีขึ้น ถ้าจะมีภาพอาติดไปด้วยอาอนุโมทนาเป็นที่ยิ่งค่ะ

อีกอย่างคือ อาก็ได้เซ็นต์ยินยอมให้เค้านำภาพและเสียงไปใช้ได้ด้วยความยินดี รู้สึกดีไปอีกว่า เราจะได้มีส่วนในการช่วยคนที่เค้าไม่มีโอกาสมาเรียน

ในห้องเรียนนั้นมีการบันทึกเสียงและภาพที่ครูสอน บรรยากาศในห้องเรียน (คือมันแปลกตรงที่ชั่วโมงแรกที่มาเรียนกับตอนผ่านกระบวนการของคลาสสำเร็จแล้ว สีหน้าของคนจากม้วนเข้ามันกลายเป็นตาวิบวับมีความสุข มีความหวัง สดใสเป็นคนละพลังงาน)

ในส่วนของนักแสดงที่ไปนี้ ถ้าเราไม่สะดวกในการให้เค้าใช้ภาพ เค้าจะจัดที่ที่กล้องไม่ได้เก็บภาพไปเฉียดทางนั้นเลยให้เราได้นั่ง

และเราก็ไม่ต้องเซ็นต์ยินยอมให้ใช้ภาพ

มันมีความง่ายๆ แค่นี้เลย

อาจมีติดนึดนึงว่า รูปเก่าที่เค้าใช้ของอาคือ ฟันยังมีความใหญ่แน่น ยังไม่จัดฟัน สภาพร้องไห้ตาบวมนิดนึงนะฮะ อยากให้มีภาพตอนหน้าตาดีขึ้นมาหน่อยแล้วมากกว่า

แต่รู้สึกยินดียิ่งกว่าไปเอาวิชาเรียนจากคลาสมาพัฒนาชีวิตตัวเองเฉยๆ เพราะการที่เราไปนั่งเรียนแล้วได้รับสิ่งดีๆมา แล้วเราเอาไปบอกต่อ ให้ใช้ภาพเหล่านี้เป็นบทเรียนทางไกลให้คนที่บ้านเค้าไม่มีเงินมาเรียน มีหนี้มีสิน ยังอยู่ท่ามกลางความทุกข์ต้องการหาทางออกอยู่ ให้เค้าได้บทเรียนทางไกลฟรี อาก็ยิ่งดีใจ คือจะมีคนอื่นๆได้ฟื้นตัว ตั้งหลัก จนก้าวหน้าเติบโตยิ่งใหญ่ได้ อันนี้มันน่ายินดีขึ้นไปอีก

อาเจอคนเยอะมากที่เข้ามาบอกอาว่าเค้าดูคลิปอาเล่าประสบการณ์ที่ได้จากห้องเรียน เกี่ยวกับการเข้าใจ ประจักษ์ชัดเจนถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ของคุณแม่ ตีความทุกๆอย่างใหม่ให้เป็นพลังให้เรา แล้วเค้าคลิกกับของตัวเอง กลับไปสร้างบรรยากาศดีๆกับคุณแม่ ทำตามในแต่ละคลิปแล้วการค้าเค้าเจริญ แม่เค้าหายอมทุกข์ บางคนในคืนหนึ่งจะฆ่าตัวตายอยู่แล้วเพราะปัญหารุมเร้ารอบด้านแต่ได้ดูคลิปที่เพื่อนแชร์ในเฟสบุ๊คแล้วไม่ใช่แค่หายร้อนใจแต่เข้าใจเรียนรู้และเปลี่ยนแปลงวิธีคิดชีวิตก็กลายเป็นดีขึ้นไป

ภาพในห้องเรียนยังเป็นความทรงจำ เป็นหลักฐานให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงด้านกายภาพbefore &after คือสิ่งที่เตือนให้อา ว่าอาเอาหลักการของห้องเรียนนี้มาปฏิบัติและชีวิตเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีมากขึ้นแค่ไหน เราต้องไม่ลืมว่าสิ่งนี้เราได้มาจากไหน

อากลัวที่สุดเลยว่าวันหนึ่งถ้าได้ดีแล้วจะได้ลืม เพราะความกตัญญูคือคุณธรรมของผู้เจริญ

หลักการที่อาได้จากห้องเรียนนี้จะเป็นหลักการที่อายึดถือตลอดไปค่ะ

1.กลับไปรักพ่อแม่อย่างลึกซึ้งแนบแน่น

บอกรักพ่อแม่ ขอบคุณท่าน ชื่นชมท่าน

ยกใจของพ่อแม่ให้สดชื่นจากคำและการกระทำของเราซึ่งทำได้ทันที และอาเห็นความสดชื่นสดใสชีวิตชีวาของคุณพ่อคุณแม่ที่เปลี่ยนแปลงไปแล้วอาดีใจสุด ยิ่งกว่าได้เงินได้ทองใดใดซะอีก

2.รักษาใจในแดนบวก ในแต่ละวันต้องพยายามตามจิตตามใจตัวเองให้ทัน อย่าให้อารมณ์ด้านลบกับตัวเบียดเบียนหัวใจ

อย่าว่าแต่โลภโกรธหลงเลย อารมณ์น้อยใจกังวล กลัว นึกถึงแต่ความหลัง อยากให้ได้ดั่งใจ คือถ้ามีเกิดขึ้นก็จัดการต่างๆไปด้วยใจเป็นกลางๆ มีความขัดข้องใจในสิ่งใดกล่าวกันด้วยความเมตตาและปรารถนาดีเพื่อปรับเข้าหากันจะได้ไม่เกิดตะกอนลบซึ่งกันและกัน เริ่มต้นทำสิ่งดีๆใหม่ด้วยกันได้ต่อไป

3.เห็นภาพชัดเจนถึงสิ่งที่เราปรารถนา อามีเป้าหมายที่เคยตั้งไว้ตอนสมัยที่อายังไม่มีอะไรแล้วเข้าไปเรียนอันนี้ อาเห็นภาพชัดว่าหน้าอาเข้ารูปเข้ารอยแอบเห็นตัวเองหน้าตาดีขึ้นในอนาคต พ่อแม่มีความสุข ได้ทำงานที่มั่นคงมีประโยชน์ มีสภาพคล่องทางการเงินที่ไม่ต้องอัตคัต ดูแลตัวเองพ่อแม่ได้และได้ทำบุญสร้างประโยชน์ช่วยเหลือคนอื่นได้โดยตัวเองไม่ลำบาก

มาวันนี้หลายปีผ่านมา สิ่งที่ดีเกินอาจะคิดได้ก็ปรากฏในชีวิตอา มุมมองดีดีที่เข้าใจคนอื่นก็เกิดขึ้นในจิตใจที่เดิมนึกถึงแต่ตัวเองเป็นหลัก และอาก็ซาบซึ้งจำไม่มีวันลืมว่าอาได้หลักการเหล่านี้มาจากไหนค่ะ

มาถึงบรรทัดนี้ยังย้ำอีกครั้งว่าภาพอา แม้ว่าไม่ได้แต่งหน้าทำผมดีๆ ตาบวมๆ ที่ใช้ไปแล้วก็ไม่ต้องไปเอาออกให้อาหรอกค่ะ อันใหม่ที่จะทำก็ยังจะให้ใช้ได้นะคะ ถ้ามันเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆที่อยู่ไกล เราอยู่ในสังคมร่วมกันก็ต้องแบ่งปันให้คนที่รอโอกาสอยู่ค่ะ แต่ใส่รูปตอนอาสวยด้วยนะคะ ฟันเข้าที่แล้วทางเราก็ยังคงไปเรียนค่ะ”

Cr.R-tui Puttachat

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online