เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่างไรก็ดี ท่ามกลางความสวยงามของโอกินาวะที่น่าหลงใหล รวมทั้งหมู่เกาะน้อยใหญ่นับร้อยที่กระจัดกระจายอยู่ทั่ว ยังมีเกาะแห่งหนึ่งซึ่งซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางเกาะมากมายเหล่านั้น และมีความสวยงามไม่แพ้เกาะใหญ่อย่างโอกินาวะเลย ซึ่งสถานที่แห่งนั้นก็คือเกาะซามามิ

รู้จักเกาะซามามิแห่งโอกินาวะ
เกาะซามามิ เป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะเล็กๆ ที่ชื่อว่าเครามะ ในจังหวัดโอกินาวะ ซึ่งตั้งอยู่นอกเขตชายฝั่งของเมืองนาฮะอันเป็นเมืองเอกของจังหวัดโยโกฮามะไปทางทิศใต้ประมาณ 40 กิโลเมตร ภายในเกาะพื้นที่ส่วนใหญ่ล้วนเต็มไปด้วยป่าไม้เขียวขจี และมีหน้าผาสูงชัน และที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้นก็คือความสมบูรณ์ของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของเกาะแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นทะเลกว้างสีฟ้าใส หาดทรายขาวกว่า 25 แห่ง รวมถึงแนวปะการังอันงดงามของที่นี่ซึ่งส่งผลให้เกาะซามามิกลายเป็นแหล่งดำน้ำที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งในโลกอีกด้วย อีกทั้งในช่วงฤดูหนาวระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนกุมภาพันธ์ นักท่องเที่ยวที่มาเยือนยังมีโอกาสที่จะได้ชมปลาวาฬหลังค่อมที่หาชมได้ยากยิ่ง รวมถึง 3 เกาะร้างที่อยู่ไม่ห่างจากเกาะซามามิมากนักก็กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งที่นักท่องเที่ยวนิยมนั่งเรือเฟอร์รี่ไปสำรวจเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ เกาะมาซามิ มีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 600 หลังคาเรือน กระจายกันตามหมู่บ้านต่างๆ โดยมีหมู่บ้านหลักซึ่งมีชื่อเดียวกับเกาะนั่นเองนอกจากนั้นภายในเกาะยังมีสถานที่อำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งสำนักงานหมู่บ้าน ป้อมตำรวจ โรงเรียนโรงแรมกว่า 40 แห่ง ร้านอาหาร 10 แห่ง และหอสังเกตการณ์อีก 6 แห่ง

แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งเกาะซามามิ
หาดฟุรุซามามิตั้งอยู่ห่างจากท่าเรือของเกาะไปทางทิศตะวันออก โดยใช้เวลาขับรถประมาณ 10 นาที ซึ่งฟุรุซามามิถือเป็นชายหาดที่สวยงามและมีชื่อเสียงมากที่สุด ด้วยความโค้งเว้าของชายหาดที่เหมาะเจาะพอดิบพอดี ประกอบกับหาดทรายสีขาว และแนวปะการังที่ยังคงความสมบูรณ์รอบๆ ชายหาดแห่งนี้ จึงทำให้กิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักท่องเที่ยวก็คือการดำน้ำดูปะการังนั่นเอง

หาดอามิ เป็นชายหาดที่เงียบสงบหากเทียบกับฟุรุซามามิ ซึ่งที่นี่แม้ไม่เหมาะกับการดำน้ำดูปะการัง แต่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนที่นี่ก็มีโอกาสที่จะได้ชมวิถีชีวิตของเต่าทะเลที่มักจะขึ้นมาวางไข่ในบริเวณนี้ รวมถึงการชมวิวทิวทัศน์ของเกาะเล็กเกาะน้อยรอบๆ อีกทั้งที่นี่ยังเหมาะสมสำหรับการชมพระอาทิตย์ตกดินอีกด้วย

หอสังเกตการณ์ทาคัตสึคิยามะ ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของเกาะในบริเวณด้านหลังหมู่บ้านซามามิ โดยหอแห่งนี้จะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามได้ทั้งหมู่บ้านซามามิ ทางใต้ของเกาะ และหากวันไหนที่ฟ้าสดใสก็จะสามารถมองเห็นเมืองนาฮะที่ตั้งอยู่บนเกาะโอกินาวะได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเล็กๆ ที่เชื่อมไปยังหาดฟุราซามามิและหาดโทกะชิกิได้ด้วย

หอสังเกตการณ์คามิโนฮามะตั้งอยู่บนถนนทางด้านตะวันตกของหมู่บ้านอามะ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าจากหาดอามิไปยังหอสังเกตการณ์แห่งนี้ได้ในเวลาประมาณ 15-20 นาที โดยคามิโนฮามะถือเป็นสถานที่ที่ดีสำหรับการถ่ายภาพน้ำทะเลสีเทอร์ควอยซ์ของหาดอามะ รวมถึงการดูพระอาทิตย์ตกดิน ป่าไม้ และวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม อีกทั้งยังเหมาะสำหรับการมาปิกนิกอีกด้วย

Getting there:
สำหรับการเดินทางสู่โอกินาวะนั้น นักท่องเที่ยวสามารถนั่งเครื่องบินภายในประเทศจากโอซาก้าหรือโตเกียวมายังสนามบินเมืองนาฮะโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ จากนั้นจึงต่อรถบัสหรือรถแท็กซี่ไปยังท่าเรือนาฮะ จากนั้นจึงต่อเรือไปยังเกาะซามามิ โดยมีเรือให้บริการ 2 แบบคือ เรือเฟอร์รี่ซามามิใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 120 นาที และเรือควีนซามามิ (เรือด่วน) ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 50 นาที

ข้อมูลจาก มัชรูมทราเวล : http://www.mushroomtravel.com/

เกาะซามามิ ความสมบูรณ์แบบที่หลบซ่อนใต้หน้ากากโอกินาวะ

เกาะซามามิ ความสมบูรณ์แบบที่หลบซ่อนใต้หน้ากากโอกินาวะ