เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ป้าพนักงานทำความสะอาด แบกนักเรียนข้ามน้ำท่วมวิทยาลัยคุณป้าพนักงานทำความสะอาดในวิทยาลัยที่จีนแบกนักเรียนขึ้นหลัง ลุยน้ำส่งเข้าชั้นเรียน หลังเกิดน้ำท่วม ด้านชาวเน็ตเกิดกระแสวิจารณ์ไม่น้อย

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเวลา 21:37 น. วันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา สถานีอุตุนิยมวิทยาเมืองลิ่วผานสุ่ย มณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันเฉียงใต้ของจีน ออกประกาศเตือนภัยพายุฝนระดับสีฟ้า หลังหลายที่พื้นที่ในเมืองเกิดฝนตกอย่างหนักจนมีน้ำท่วมขัง รวมทั้งวิทยาลัยครูเมืองลิ่วผานสุ่ย ที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ

โดยเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (15 มิ.ย.) บรรดาคุณป้าพนักงานทำความสะอาดจึงจัดการนำเก้าอี้ม้านั่งยาวๆ มาเรียงต่อกันทำเป็นสะพานข้ามแม่น้ำให้เหล่านักเรียนเดินข้าม ซ้ำยังช่วยจับพยุง และยิ่งไปกว่านั้นคือคุณป้าให้นักเรียนจำนวนมากขึ้นหลัง แบกลุยน้ำพาข้ามข้ามไปอีกฝั่งเพื่อเข้าชั้นเรียน

ซึ่งไม่เพียงแค่นักเรียนหญิงเท่านั้น แม้นักเรียนชายคุณป้าก็แบกพาข้ามน้ำท่วมนั้นด้วย จนกลายเป็นข่าวดังในโลกออนไลน์ของจีนและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมา ชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยแสดงความคิดเห็นทำนองว่า น้ำแค่นิดเดียว คิดไม่ถึงว่าจะให้ป้าๆ แบกไป หากเป็นเด็กนักเรียนอนุบาลหรือประถมยังพอเข้าใจ แต่นี่เรียนระดับมหาวิทยาลัยแล้ว เคยชิน!

ทั้งนี้ มีนักเรียนออกมาเผยว่า เวลานั้นระดับค่อนข้างลึก บรรดาคุณป้าที่สวมรองเท้าบูทใจไม่แข็งพอปล่อยให้นักเรียนลุยน้ำข้ามไปจึงได้เข้าไปแบก และตอนนั้นก็มีนักเรียนชายหลายคนช่วยแบกนักเรียนหญิงด้วย

นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนชายที่อยู่ในเวลานั้นออกมาเผยด้วยว่า นักเรียนชายที่ถูกคุณป้าแบกข้ามไปนั้น ขณะคุณป้าจะเขามาแบกเขาได้บอกปฏิเสธไป แต่ด้วยคุณป้าบอกว่าข้างหลังยังมีคนอีกเยอะ รีบขึ้นมาเถอะ ดังนั้นเข้าจึงขึ้นหลังคุณป้าไป

TV Pool Online