เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นเรื่องร้อนแรงในรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง ภายหลังจากที่ นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ในฐานะประธานสภานิสิตจุฬาฯ ได้แถลงคำประกาศสิทธิการรับน้อง และห้องเชียร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้มีการรับน้องอย่างสร้างสรรค์ และไม่รุนแรง จนมีการออกมาแสดงความคิดเห็นจากอาจารย์ และอดีตนายกสโมสรนิสิตคณะศิลปกรรมศาสตร์ ที่ไม่เห็นด้วยกับการแถลงและไม่ต้องการให้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการรับน้อง จนเรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นถกเถียงไปทั่วสังคม ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก@สโมสรนิสิตคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกประกาศระบุ “จดหมายจากสโมฯ ทันตะ จุฬา ไปถึงทุกกิจกรรมรับน้องของทุกคณะและบ้านรับน้อง” ซึ่งในจดหมายฉบับดังกล่าวได้เผยว่า เนื่องจากในกิจกรรมรับน้องนั้น ไม่อาจทราบได้ว่านิสิตที่เข้าร่วมกิจกรรมมีการติดเชื้อโรคติดต่อทางน้ำลายหรือไม่ จึงขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงการให้นิสิตบริโภคน้ำ จากภาชนะหรือหลอดที่ใช้ร่วมกัน และควรใช้ขวดน้ำหรือแก้วน้ำส่วนบุคคล เพื่อลดโอกาสการติดโรคติดต่อทางน้ำลายและสารคัดหลั่ง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่มีจดหมายประกาศดังกล่าวจากสโมสรนิสิตคณะทันตแพทยศาสตร์ไปไม่นาน ทางด้าน นายเนติวิทย์ก็ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ว่า “ขอชื่นชมกับการใช้ความรู้มาประยุกต์เพื่อสังคม โดยไม่สนว่าเป็นขนบธรรมเนียมเก่าแก่แค่ไหน แต่มุ่งที่สุขอนามัยของคนจัดกิจกรรมรับน้อง และรุ่นน้องที่จะเข้ามา” ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นการก้าวครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งสาส์นนี้ก็คงจะไปถึงมหาวิทยาลัยอื่นๆ ด้วยว่า การใช้ภาชนะร่วมกันดื่มน้ำมีโทษ มากกว่าที่จะมองข้าม และสิ่งที่สโมสรนิสิตคณะทันตะออกมาก็ตรงกับคำประกาศสิทธิการรับน้องของสภานิสิตจุฬาฯในเรื่องหลักสุขอนามัยอีกด้วย
ที่มา – เดลินิวส์