เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์ที่มีเด็กชายวัย 3 ขวบกว่า ตกลงไปในสระเลี้ยงปลา กลางร้านอาหารและเจ้าของเฟสบุ๊กชื่อ “หนอมไหน ถามบ้างก็ได้” ได้นำคลิปตอนเกิดเหตุการณ์โพสต์ลงเพื่อเป็นอุทาหรณ์ เตือนผู้ปกครองนั้น ภายหลังได้มีผู้เข้าไปดูและมีการแชร์กันต่อเป็นจำนวนมากนั้น

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้าน“ครัว พ.เพียง” เลขที่ 33/3 หมู่ 14 ต.ปากแรต อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พบกับ นายถนอม บุญเกิด อายุ 45 ปี เป็นเจ้าของเฟสบุ๊ก และเป็นเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว เพื่อสอบถามรายละเอียดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย นายถนอม เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านอาหารแห่งนี้มากว่า 2ปี ซึ่งบริเวณกลางร้านได้ตกแต่ง และขุดทำเป็นสระน้ำขนาดกว้าง7 เมตร ยาว 12 เมตร และมีความลึกประมาณ 1.5 เมตร พร้อมนำปลาหลายชนิดปล่อยลงไป ส่วนรอบ ๆ สระน้ำได้ทำที่กั้นพร้อมใส่กระจกใสอย่างหนาสูง 80 ซม.เพื่อป้องกันคนใหญ่และเด็กตกลงไป

กระทั่งเมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.) ได้มีประชาชนเข้ามานั่งรับประทานอาหารจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว เนื่องจากเป็นวันหยุด ส่วนเด็ก ๆ ที่มาด้วยก็จะนำอาหารไปโยนเลี้ยงปลาในสระน้ำกลางร้าน ช่วงเกิดเหตุได้มีเด็กชายวัย 3 ขวบเศษ2 คน ได้ปีนขึ้นไปยืนอยู่บนเก้าอี้นั่ง เพื่อจะให้อาหารปลา โดยมีผู้ปกครองเดินเข้ามาหยุดยืนดูอยู่ใกล้ ๆ ระหว่างที่เด็กชาย คนทางซ้ายมือจากในคลิป ได้ชะโงกหน้าลงไปในสระนั้น เก้าอี้ที่เด็กยืนอยู่ได้ลื่นไถล ทำให้เด็กพุ่งตกลงไปในสระน้ำ อย่างที่เห็นและได้มีชายใส่เสื้อสีฟ้าซึ่งมาด้วยกันได้รีบลงไปช่วยเด็กขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

นายถนอม กล่าวว่า สำหรับคลิปที่ตนนำลงในเฟสบุ๊กนั้นเป็นคลิปที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ภายในร้านบันทึกไว้ได้ ส่วนที่นำมาเผยแพร่ทางโซเซียลครั้งนี้ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่ามันเป็นผลลบกับทางร้าน แต่ตนก็ได้ตัดสินใจ เพราะต้องการจะเตือนและให้เป็นอุทาหรณ์กับบรรดาผู้ปกครองทั้งหลาย ที่นำลูกหลานไปไหนมาไหนด้วยต้องพึงระมัดระวังให้ดี อย่าปล่อยให้เด็กๆ อยู่เพียงตามลำพังอย่างเด็ดขาด ขนาดรายนี้มีผู้ปกครองยืนอยู่ใกล้ๆ ยังเกิดเหตุการณ์ขึ้นมา