เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา บริเวณสี่แยกไฟแดงลาดหญ้า ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือ จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีหญิงสูงวัยคนหนึ่งแต่งกายด้วยชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 ออกขายผลไม้กลางสี่แยกไฟแดง เป็นจุดสนใจจากประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาอย่างมาก เมื่อเดินทางไปยังสี่แยกลาดหญ้า จึงได้พบกับป้าต้อย แก้วสารพัดนึก อายุ 60 ปี ซึ่งแต่งกายด้วยชุดไทยสมัยรัชกาลที่ 5 อย่างสวยงาม เดินหิ้วถุงผลไม้คอยขายให้กับรถที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณสี่แยกดังกล่าว

 

เมื่อได้พูดคุยกับป้าต้อย จึงได้ทราบว่า แต่ก่อนป้ามีอาชีพเป็นช่างตัดเสื้อและรับทำผม แต่เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นก็ทำงานแบบเดิมไม่ไหว ประกอบกับสามีของป้าที่รับราชการทหารก็เกษียณอายุราชการ ป้าจึงต้องหารายได้แบ่งเบาภาระของครอบครัว จึงตัดสินใจเลือกมาขายผลไม้อยู่บริเวณสี่แยกลาดหญ้า ซึ่งอยู่ใกล้บ้าน โดยจะเลือกขายผลไม้ตามฤดูกาล เช่น มะม่วง สัปปะรด แตงโม ในราคาถุงละ 20 บาท ขายแบบนี้มาได้สี่ปีแล้ว ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจใส่ชุดไทยขายผลไม้นี้ ก็เป็นเพราะว่าตนเองมีความชื่นชอบเสื้อผ้าแบบไทยในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่มีความสวยงามและอยากที่จะอนุรักษ์เอาไว้ จึงตัดสินใจแต่งกายด้วยชุดไทยออกมาขายผลไม้

ซึ่งปกติก็จะแต่งแบบนี้ออกมาขายผลไม้ทุกวัน จนกลายเป็นจุดสนใจและกลายเป็นจุดขายไปในตัว ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลลาดหญ้าและผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไปมาก็จะแวะเวียนมาอุดหนุนป้าเป็นประจำ ทำให้ในแต่ละวันป้ามีรายได้จากการขายผลไม้ประมาณ 1,200 บาท ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างหนึ่ง ที่นอกจากจะได้มีส่วนช่วยอนุรักษ์การแต่งกายแบบไทยไว้แล้ว ยังสามารถสร้างรายได้มาจุนเจือครอบครัวไปในตัวอีกทางหนึ่งด้วย สำหรับ ท่านที่ผ่านไปมา บริเวณสี่แยกลาดหญ้าก็อย่าลืมแวะเวียนไปอุดหนุนป้าต้อยกันได้