เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม้การดื่มเหล้าดื่มแอลกอฮอล์จะไม่ใช่เรื่องดี แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่างานสังสรรค์ส่วนใหญ่ก็ต้องมีสิ่งเหล่านี้เสมอ และแน่นอนว่าบางครั้งบรรดาคอปาร์ตี้ทั้งหลายก็มักจะชอบ “รีมิกซ์” เหล้าสูตรแปลกๆของตัวเองขึ้นมา ซึ่งน้อยคนนักจะรู้ว่าบางสูตรน่ะมันตำรับมรณะพันธุ์แท้ และอาจทำให้คนดื่มตายได้!!!

 โดยนี่คือ “9 สูตรชงเหล้ามรณะ” ที่หมีขาวแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยง เพราะหลายรูปแบบมีอันตรายที่น่าสะพรึงกลัวในขณะที่บางแบบก็เคยทำให้คนตายกันมาแล้ว ส่วนสูตรเหล่านี้จะมีอะไรบ้าง ลองมาดูกัน

1.เหล้าผสมไดเอทโค้ก (Diet Coke)

 Diet Coke ถือเป็นเครื่องดื่มน้ำอัดลมประเภทที่แคลอรี่ต่ำสุดๆ แต่มันก็มีสารให้ความหวานเทียมอยู่และนั่นทำให้คนชอบเอาไปชงกับเหล้าบ่อยๆ แต่มหาวิทยาลัย Northern Kentucky University พบว่าคนที่ดื่มเหล้าสูตรนี้น่ะมีโอกาสที่แอลกอฮอล์จะพุ่งสูงขึ้นถึง 18 เปอร์เซ็นต์ และนั่นเสี่ยงมากที่จะเป็นปัจจัยให้เกิดอุบัติเหตุได้ แถมการดื่มเหล้าสูตรนี้ก็ยังทำให้น้ำหนักตัวพุ่งพรวดพราดอีกด้วย

2.เครื่องดื่มชูกำลัง + ว๊อดก้า

เป็นที่รู้กันว่าเครื่องดื่มชูกำลังมีคาเฟอีนทะลุขีด และนั่นทำให้หัวใจเราเต้นกระหึ่ม สดชื่น ไม่ง่วง ไม่วาร์ป ฉะนั้นจึงทำให้เด็กมหาลัยบางส่วนตลอดจนคนที่ทำงานดึกคิดสูตรเด็ด เหล้า+ว๊อดก้าขึ้นมา แต่พวกเขาหารู้ไม่ว่าทั้งสองสิ่งนี้มีปฏิกิริยาที่ขัดแย้งกันและหากดื่มมากก็มีโอกาสเสี่ยงเส้นเลือดในสมองแตกได้เลย!!!

3.เหล้าสีน้ำตาล (Brown Booze)

คอปาร์ตี้ตัวจริงควรรู้ไว้ว่าเหล้าสีขาวน่ะคือสูตรที่ได้จากธรรมชาติและมีพิษไม่มาก หากแต่เหล้าสีน้ำตาลเข้มข้นอย่าง Scotch Whiskyหรือ Bourbon Whiskey จะสกัดจากข้าวหรือข้าวโพด จากนั้นก็นำไปบ่มในถังไม้โอ๊ก ซึ่งสีที่เข้มเหล่านี้คือต้นกำเนิดแห่งการเพิ่มระดับ ‘ความแฮงค์’ ที่จะพุ่งสูงขึ้นกว่าแบบธรรมชาติ

4.ค็อกเทลจุดไฟ

แม้นี่จะเป็นเมนูที่ทำให้ใครหลายคนซู่ซ่าและตื่นเต้น แต่แอลกอฮอล์+ไฟคือสิ่งที่อันตราย โดยผลข้างเคียงคือทำให้ริมฝีปาก คาง และหน้าอกรู้สึกร้อนวูบวาบ อีกทั้งพวกพิเรนท์บางคนก็ชอบลองพ่นไฟด้วย ซึ่งก็เคยเกิดอุบัติเหตุบ้าๆแบบนี้มาแล้ว

5.เหล้าปลอม

ในเหล้าปกตินั้นจะมีส่วนผสมของ “เอทิลแอลกอฮอล์” อยู่ แต่ในเหล้าเถื่อนน่ะเพียบพร้อมไปด้วย “เมทิลแอลกอฮอล์” ซึ่งมักใช้ในวงการอุตสาหกรรมเช่นทาเคลือบเงา หรือทำสีทาไม้ (อึ๋ย) ซึ่งหากร่างกายรับสารเมทิลแอลกอฮอล์มากเกินไปก็จะทำให้เนื้อเยื่อในร่างกายแย่เรื่อยๆหนักเข้าอาจถึงขั้นตาบอดตลอดชีวิต

6.ยากับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ปกติการกินยาต้องกินคู่กับน้ำ แต่บางครั้งก็มีคนประมาทนำยามากินกับเหล้าเพราะคิดว่าคงไม่เป็นไร ทดแทนกันได้เนื่องจากเป็นน้ำเหมือนกัน แต่ที่จริงความคิดนี้ผิดมหันต์ เนื่องจากฤทธิ์ยากับแอลกอฮอล์หากรวมกันเมื่อไหร่เกิดเรื่องเมื่อนั้น อาทิ หากกินยาแก้ท้องเสียกับเหล้าก็อาจจะทำให้อัตราการเต้นหัวใจทะยานสูง ความดันพุ่ง อีกทั้งยังทำให้พิษจากยาและผลข้างเคียงเพิ่มขึ้นอีกด้วย

7.ทุเรียนกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

หากใครติดตามข่าวจะต้องเคยได้ยินกรณี “ตายเพราะดื่มเหล้าขณะกินทุเรียน” แน่นอน ซึ่งหมีขาวขอบอกว่าอันตรายจริงเพราะการทานสองอย่างคู่กัน จะทำให้เมาเร็วกว่าเดิม ก่อนจะตามมาด้วยอาการร้อนใน แน่นหน้าอก และหากหนักสุดก็คือขาดอากาศถึงขั้นเสียชีวิต

8.เครื่องดื่มบรรจุกระป๋อง

แม้จะฟังดูไม่มีพิษภัย แต่ผลวิจัยจากอิสราเอลได้ระบุว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบกระป๋องมีฤทธิ์ให้เกิดโรคไขมันพอกตับได้ง่ายซึ่งโรคนี้ค่อนข้างอันตราย

9.ดื่มแอลกอฮอล์สิ จะได้หายหนาว

นี่เป็นความเชื่อระดับตำนานที่อยู่คู่สังคมไทยมานานมาก ซึ่งแม้หลายคนจะยืนยันว่าเหล้าช่วยให้รู้สึกอุ่นขึ้นนา หากแต่ผลวิจัยกลับชี้ชัดว่าแอลกอฮอล์นั้นทำให้ผิวของร่างกายน่ะอุ่นขึ้นจริง ทว่าหลายคนไม่เคยรู้ว่ามันส่งผลให้อุณหภูมิในแกนกลางร่างกายต่ำฮวบลงด้วย ฉะนั้นแอลกอฮอล์จึงไม่ได้ช่วยให้ร่างกายรอดพ้นจากความหนาวเยือกแต่อย่างใด และในเคสหนักๆก็อาจก่อให้เกิดอาการ Hypothermia ขั้นร้ายแรงที่อาจส่งผลถึงชีวิตได้เลย

ยังไงหมีขาวก็ขอฝากไว้ว่า แอลกอฮอล์น่ะดื่มได้แต่ก็ต้องมีลิมิตเนาะ และหากใครเห็นเพื่อนดื่มเหล้า 9 สูตรมรณะนี้อยู่ก็ลองเตือนเขาดู เพราะหลายอย่างในนี้อันตรายจริง แต่น้อยคนนักที่จะรู้ถึงพิษสงของมัน

ที่มา marineinsight