เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดรถทหาร ชป.จรยุทธ์ ร้อย ร.15324 ฉก.ปน.25 ทำให้รถพังเสียหาย เบื้องต้นแรงระเบิดทำให้กำลังพลในรถเสียชีวิต 6 นาย และได้รับบาดเจ็บอีก 4 นาย เหตุเกิดบนถนนดินแดง ข้ามป่าพรุทุ่งยางแดง หมู่ 5 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี

 

 

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้เสียชีวิตคือ จ.ส.อ.สมปราถ ศิริวาจา, พลทหารอภิชาติ หอยแก้ว, พลทหารอดิศักดิ์ ฤทธิเดช,พลทหารกิตติพล บ่อหนา, พลทหารเจษฏา รุ่งวงศ์ และพลทหารวีรภูมิ บุบผา ส่วนผู้บาดเจ็บ ประกอบด้วย ส.อ.วุฌิพงศ์ เรืองพุทธ หัวหน้าชุด ส.ท.นครินร์ อึ่งอัก และทหารเจะอามิน หะยีบูละ

 

 

 

 

ล่าสุด เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวนี้ ที่สุสานกูมุง หมู่ 10 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ครอบครัวและญาติๆ จ.ส.อ.สมปราถ ศิริวาจา อายุ 35 ปี เป็น1 ใน 6 ทหารที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิด ได้ช่วยกันแบกเคลื่อนร่างอันไร้วิญญาณเพื่อนำไปฝังศพตามศาสนาอิสลาม โดยมีญาติพี่น้องครอบครัวจากจังหวัดกระบี่ และปัตตานี รวมทั้งประชาชน เพื่อนทหาร มาร่วมในพิธีท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจกับการจากไป ชาวบ้านต่างเสียดาย เนื่องจากเป็นคนดี แม้นว่าเป็นคนกระบี่ แต่มาแต่งงานกับคนปัตตานีจนมีลูก 2 คน นานกว่า 15 ปี ทำให้เป็นที่รักของชาวบ้าน และเป็นคนที่มีอัธยาศรัยดี

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน ศพพลทหารกิตติพล บ่อหนา อายุ 23 ปี  ซึ่งนับถือศาสนาอิสลามอีกคน มีภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 114/6 หมู่ 1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  มีภรรยาแล้ว มีบุตรชาย 1 คน อายุ 1 ขวบกว่า ได้ทำพิธีอาบน้ำห่อผ้าและร่วมละหมาดให้ทหารกล้าผู้จากไป ก่อนจะทำการฝังในวันนี้เช่นกันที่กุโบร์บ้านบางดุก หมู่ 1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ด้านพิธีกำหนดรดน้ำศพจะมีขึ้นในเวลา 11.00 น ที่วัดสุวรรณากร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี  และเวลา 13.30 น.จะทำพิธีส่งศพ ที่ท่าอากาศยานปัตตานี  โดย ฮ.กองทัพบก ไปยังสนามบิน กองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล ณ ภูมิลำเนา

 

 

 

 

โดย น.ส.สุกัญญา ภรรยาของ นายกิตติพล เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 10 โมงเช้า ก่อนเกิดเหตุ สามีได้วีดิโอคอลมาหาโดยบอกว่าคิดถึงลูก เเละบอกว่าไม่กี่วันจะกลับมาร่วมฉลองวันฮารีรายอกับตนเเละลูก จากนั้นคุยไม่นาน สามีบอกว่าต้องเเต่งตัวจะไปขึ้นรถออกลาดตระเวณ ก่อนที่สัญญาณจะขาดหายไป จากนั้นไม่นานก็มีคนโทรมาบอกว่าสามีเสียชีวิต ที่ผ่านมาสามีเป็นคนดี รักครอบครัวมาก ไม่คิดว่าจะจากตนกับลูกไปเร็วเช่นนี้

 

 

 

 

สำหรับศพที่เป็นศาสนาพุทธ พลทหารอภิชาต หอมแก้ว ได้ส่งศพไปที่บ้านเลขที่ 270 หมู่ 4 อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช  พลทหารเจษฏา รุ่งวงศ์  ตั้งที่วัดประทุมทายกาวาราม อ.สิชล จ.นครศรีฯ  พลทหาร วีรภูมิ  บุบผา  ส่งศพที่บ้าน เลขที่ 395 หมู่ 1 ต.ปากพะยูน อ.เมือง จ.นครศรีฯ และพลทหารอดิศักดิ์ ฤทธิเดช ส่งศพบ้านเลบขที่ 5/11 ม.9 อ.นบพิดำ จ.นครศรีฯ

 

 

 

 

ขณะที่อีก 2 ศพ นับถือศาสนาอิสลามคือ จ.ส.อ.สมปราถ ศริวาจา ฝังที่ปัตตานี และพลทหารกิตติพล บ่อหนา  นำ ฮ.เคลื่อนย้ายศพไปที่ภูเก็ต เพื่อทำพิธีฝั่งตามหลักศาสนาอิสลามเช่นกัน จากการสูญเสียครั้งนี้ ทำให้เพื่อนทหารและครอบครัวของผู้เสียชีวิต ต่างเสียใจ และหดหู่ไปตามๆ กัน.