เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถิติฟ้องหากมีการปรับลดเวลาแข่งเหลือครึ่งละ 30 นาทีเพื่อป้องกันการถ่วงเวลาในสนาม ตามที่บอร์ดสมาคมฟุตบอลนานาชาติกำลังพิจารณาอยู่ในเวลานี้ ซีซั่นที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล จะผงาดซิวแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดี โดยมี แมนฯ ซิตี้ และ เชลซี ตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 และ 3 ลิเวอร์พูล จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว หากปรับเวลาการแข่งขันเหลือเพียง 60 นาที หลังมีรายงานว่า บอร์ดสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) องค์กรผู้รับผิดชอบการปรับเปลี่ยนกฏฟุตบอลสากล เตรียมพิจารณาเรื่องลดเวลาแข่งขันแต่ละครึ่งจากเดิม 45 นาที เหลือ 30 นาที เพื่อป้องกันการถ่วงเวลาในสนาม

แนวความคิดดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นจากผู้ถือประโยชน์ร่วมในวงการลูกหนัง ที่ต้องการกำจัดปัญหาภายในสนามก่อนเริ่มโครงการ “เพลย์ แฟร์ สเตรทเทอจี้ (Play Fair Strategy)” ด้วย 3 เป้าหมายหลักคือ การพัฒนาพฤติกรรมนักเตะและเพิ่มความเคารพกติกา, เพิ่มเวลาเล่นในสนาม และเพิ่มความยุติธรรมและน่าดึงดูดใจ โดยจะปรับลดเวลาเตะ และบังคับให้ผู้ตัดสินหยุดนาฬิกาทุกครั้งที่บอลตายเพื่อป้องกันการถ่วงเวลา

ทั้งนี้ หากมีการปรับลดเวลาแข่งเหลือ 60 นาทีเมื่อซีซั่นที่แล้วนั้น สถิติเผยว่า “หงส์แดง” จะเข้าป้ายเป็นอันดับ 1 โดยมี 77 คะแนน จาก 38 นัด ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 มี 75 คะแนน ส่วน เชลซี เจ้าของแชมป์ลีกสูงสุดแดนผู้ดีฤดูกาลที่ผ่านมา จะจบเพียงอันดับ 3 โดยมี 74 คะแนน ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ในอันดับ 5 มี 64 คะแนน

TV Pool Online