เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เช้าๆ เรามักเห็นคนส่วนใหญ่ชอบทานน้ำเต้าหู้กัน รู้ไหมคะว่านอกจากมันจะช่วยให้คุณอิ่มท้องแล้ว มันยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีสำหรับสุขภาพของคุณอีกด้วย ลองมาดูกันไหมคะว่ามันมีดีอย่างไร ต่อร่างกายคุณบ้าง?

อย่างที่เรารู้ๆ กันอยู่แล้วนะคะว่า น้ำเต้าหู ทำมาจากการบดถั่วเหลือง แล้วนำไปต้มกรองจนเจือจาง ซึ่งในถั่วเหลืองนั้นประกอบไปด้วยโปรตีนที่จำเป็นต่อร่างกายสูง และยังอุดมไปด้วยสารอาหารอื่นๆ อีกมากมายอย่าง คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินต่างๆ หลายชนิด โดยเฉพาะวิตามินเอและวิตามินอี ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของผิวพรรณที่จะทำให้ดูใสและเกลี้ยงเกลา

นอกจากนี้ยังมีส่วนสำคัญในเรื่องของการบำรุงสมองอีกด้วย เพราะในถั่วเหลืองมี สารเลซิทิน ที่จะช่วยเรื่องของความจำ และยังช่วยลดไขมันในร่างกายได้อีกด้วย แต่ถ้านมถั่วเหลืองที่ดื่มต้มไม่สุกดี อาจทำให้สารเลซิทิน (Lecitins) ในถั่วเหลืองถูกทำลายไม่หมด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อระบบทางเดินอาหารให้ทำงานผิดปกติได้
ทั้งนี้ น้ำเต้าหู้ ยังเป็นข่าวดีสำหรับหนุ่มๆ สาวๆ ที่กำลังรักษาหุ่นด้วยล่ะค่ะ เพราะเป็นแหล่งโปรตีนที่ไม่มีความหวานผสมอยู่ด้วย นอกจากจะมีประโยชน์ตามที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว น้ำเต้าหู้ยังช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มท้องและมีปริมาณไขมันที่ต่ำเหมาะกับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำหนักอยู่มากๆ
แต่อย่างไรก็ตาม การกินถั่วเหลืองเพียงอย่างเดียว อาจทำให้ร่างกายได้รับโปรตีน และแคลเซียมไม่เต็มที่ เพราะถั่วเหลืองมีประมาณกรดอะมิโนจำเป็นชนิดเมไธโอนีน (Methionine) และ ซีสเตอีน (Cystein) ต่ำ เพราะฉะนั้นควรกินถั่วเหลืองควบคู่กับข้าวไม่ขัดขาว หรืองา ก็จะสามารถช่วยเสริมให้มีกรดอะมิโนจำเป็นเพิ่มขึ้น และควรรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมควบคู่กันไปด้วย
เห็นไหมล่ะคะว่า น้ำเต้าหู้ นั่นเป็นของดีเกรดพรีเมียม ที่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมายเลยจริงๆ นอกจากนี้ยังราคารไม่แพง แถมหาก็ง่ายอีกด้วย แบบนี้ไม่กินถือว่าพลาดมากๆ เลยล่ะขอบอก!!

TV Pool Online