เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นี่ถือเป็นหนึ่งในคดีที่ทำเอาตำรวจอึ้งไม่ใช่เล่น เพราะอาชญากรที่ดูเหมือนไม่มีอะไรคนนี้ดันมีสกิลระดับเทพรูปแบบหนึ่งที่ทำเอาเจ้าหน้าที่ต้องอ้าปากค้างไปตามกัน!!! ในช่วงที่ผ่านมาตำรวจได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายรายหนึ่งได้ลอบปล้นรถของหญิงสาว จากนั้นก็บุกเข้าปล้นธนาคารอย่างบ้าดีเดือด ซึ่งเหยื่อที่โดนปล้นรถเล่าด้วยน้ำเสียงหวาดกลัวว่า คนร้ายตัวค่อนข้างสูงและน่าจะเป็นคนแก่ผิวขาว

 เหตุการณ์ในวันนั้นซึ่งเกิดขึ้นที่ธนาคารในเมือง Edmonton อาชญากรรายนี้โกยเงินไปได้ 1,100 เหรียญ (ราว 36,000 บาท) แต่แล้วไม่นานนัก เค้าก็ถูกจับกุมเข้าจนได้ ทว่าตำรวจกลับพบว่าแท้จริงแล้วเขาไม่ใช่คนแก่ผิวขาว แต่เป็นเพียงคนแก่ผิวดำชาวเอธิโอเปียวัย 40 ต่างหาก แล้วที่น่าทึ่งมากก็คือเค้าสร้างหน้ากากอำพรางตัวขึ้นมาได้แบบแนบเนียนสุดขีด

ภาพด้านขวาคือหน้ากากที่ดูราวกับเป็นใบหน้ามนุษย์ของแท้

ต่อมาคนร้ายรายนี้ได้ถูกส่งขึ้นศาล และอัยการได้กล่าวว่า “ผมเดาไม่ออกเลยจริงๆว่าหน้ากากชิ้นนี้ทำมาจากอะไร หรือเค้าเอามันมาจากไหน แต่มันเหมือนกับใบหน้าของมนุษ์เกินไปแล้ว มันดูสมจริงอย่างน่าเหลือเชื่อ จนถึงขั้นสามารถอำพรางเหยื่อที่ถูกปล้นรถได้ ทั้งที่เค้าไม่ใช่คนผิวขาวด้วยซ้ำ”

ในชั้นศาลวันนั้น Soloman ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดเกี่ยวกับหน้ากากที่เขาใช้ นอกจากคำว่า “ผมเสียใจกับสิ่งที่ผมได้กระทำลงไป” ส่วนโทษของเขาก็จะถูกตัดสินต่อไปตามลำดับ

ที่มา viralnova