เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สวัสดีค่ะ  ห่างหายไปกับสายลมด้วยภารกิจหาบ้านใหม่เลยไม่ค่อยได้แวะมาบ่อย  วันนี้พอมีเวลาเลยตั้งใจเขียนกระทู้ที่ถ่ายรูปเก็บไว้เกือบแรมเดือนแต่ก็ไม่ได้ฤกษ์โพสต์สักที แหะๆ

ส่วนผสม
-มะเขือยาวหั่นแว่น  ใครจะหั่นคอนแทคเลนส์ก็ตามใจ ตึ่งโป๊ะ!
-เนื้อสัตว์ จะสับหรือหั่นเป็นชิ้นๆก็แล้วแต่ชอบ  วันนี้เราใช้เนื้อหมูสไลด์เพราะมันมีติดตู้อยู่พอดีค่ะ
-โหระพา เด็ดเอาแต่ใบล้างน้ำให้สะอาด
-กระเทียมสับ
-พริกขี้หนูสับ
-น้ำมันสำหรับผัด
-น้ำปลา ซอสหอยนางรม และน้ำตาล 

 


**ขอโทษด้วยนะคะที่วันนี้ไม่มีอัตราส่วนผสมแบบละเอียด พอดีเราเพิ่งทำครั้งแรกเลยค่อยๆปรุงค่อยๆเติมเลยไม่ได้ตวงอะไรเลย

วิธีทำ
๑.ตั้งกะทะไฟกลางใส่น้ำมันลงไป  พอน้ำมันเดือดแล้วก็เอากระเทียมสับกับพริกขี้หนูสับลงไปผัด

๒.พอกระเทียมสุกเหลืองหอมแล้วใส่เนื้อหมูลงไปผัด ปรุงรสด้วยน้ำปลา  น้ำตาลทราย ซอสหอยนางรม ตอนนี้เราปรุงไว้ให้ได้รสกลางๆไม่ต้องเข้มจัดก็ได้เพราะเดี๋ยวเอามะเขือลงไปผัดเราก็ยังปรุงเพิ่มได้ค่ะ 

๓.เมื่อเนื้อหมูสุกแล้วก็เอามะเขือลงไปผัด  ผัดไปเรื่อยๆจนสุกซึ่งเราจะสังเกตได้จากสีเปลือกที่เปลี่ยนเป็นน้ำตาลและมะเขือจะนิ่มกว่าตอนแรกนะคะ  ขั้นนี้ก็ชิมๆดูหน่อย เผื่อบางทีใส่มะเขือยาวลงไปแล้วรสชาติมันอ่อนลง(เพราะปริมาณอาหารมากขึ้น)

มะเขือเริ่มสุกแย้วววว

๕.มาถึงขั้นสุดท้ายแล้วววว  เอาใบโหระพาลงไปผัด  พอใส่โหระพาลงไปแล้วก็ปิดเตาได้เลยแล้วก็ผัดๆให้โหระพาเข้ากับส่วนผสมอื่นๆสักนิดนึง  โหระพาสุกง่ายและกะทะเราก็ยังมีความร้อนอยู่แล้วเพราะฉะนั้นเดี๋ยวมันจะสุกต่อเองและไม่เหี่ยวดำเกินไปตอนเสิร์ฟค่ะ

อันนี้ปิดเตาแล้วผักยังสุกต่อ

๖.เตรียมตักเสิร์ฟได้เลยค่ะ  ใครจะกินคู่กับข้าวสวยก็ได้  แต่วันนี้เราอยากเปลี่ยนมากินกับเส้นบะหมี่ผักดูก็เอาเส้นไปลวกให้สุกแล้วคลุกน้ำมันกันเส้นติดกันนิดหน่อยเสร็จแล้วเสิร์ฟราดลงไปบนหน้าแบบในรูปเลยค่ะ

 

เสร็จแล้วให้กรรมการที่บ้านชิม  ได้ความว่าอร่อยถูกใจให้ ๑๐คะแนนเต็ม (ไม่เต็มเตรียมนอนระเบียงค่ะบังสีดา ๕๕๕)  ถือว่าประหยัดเงินไปอีกหนึ่งเมนู จากนี้ไปไม่ต้องง้อร้านแล้วนะคะคุณฝามีให้ศรีทำกินที่บ้าน  อยากกินอะไร มากแค่ไหนว่ามาได้เลย อิอิ  

ป.ล.ใครมีอะไรอยากแนะนำเพิ่มเติมกับเมนูนี้บอกมาได้เลยนะคะ  เราเองก็เพิ่งทำครั้งแรกแต่เห็นว่ามันอร่อยแล้วทำง่ายดีเลยอยากแบ่งปันค่ะ

 

ขอบคุณบทความ – คุณ แมวเหมียวโมจิ สมาชิกพันทิปดอทคอม