เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ครูสาวถูกสั่งแบนจากอาชีพ หลังถูกจับได้ลักลอบมีเซ็กส์กับนักเรียน ม.ปลาย ความแตกหลังขอเลิกกับเด็ก เจอเด็กแฉเปย์หนัก ให้ทั้งนาฬิกา ตั๋วคอนเสิร์ต แถมให้หลับนอนในโรงแรม

วันที่ 21 มิถุนายน 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า หน่วยงานด้านการศึกษาของอังกฤษได้มีคำสั่งแบนครูสาวรายหนึ่งจากอาชีพครูอย่างไม่มีกำหนด หลังพบว่ามีพฤติกรรมลักลอบมีความสัมพันธ์ทางเพศกับนักเรียนชายมัธยมปลาย ซึ่งเป็นนักเรียนของเธอเอง ในความสัมพันธ์ที่กินเวลานานถึง 9 เดือน

สำหรับการไต่สวนทางวินัยของ อมีนา นาซัม-ข่าน ครูวัย 35 ปี แห่งโรงเรียนมัธยมปลายในเมืองแบรดฟอร์ด เวสต์ ยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ เริ่มขึ้นเมื่อความสัมพันธ์ระหว่างครูและนักเรียนดังกล่าวล่วงรู้ไปถึงหูครูคนอื่นในโรงเรียน จนมีการรายงานเรื่องดังกล่าว โดยทราบว่าตลอดระยะเวลาที่ อมีนา กับ นักเรียนเอ (นามสมมติ) คบหากันนั้น เธอได้ส่งรูปโป๊ของตัวเองให้เขา แถมยังมักจะจองห้องในโรงแรมหรูเพื่อใช้หลับนอนกัน

ยิ่งไปกว่านั้นยังทราบข้อมูลจากทางเด็กด้วยว่า เขาเคยได้รับของขวัญจากครูเป็นนาฬิกาแบรนด์ดัง พร้อมด้วยตั๋วคอนเสิร์ต ทั้งคู่ลักลอบคบหากันมานานหลายเดือน แต่แล้วอยู่ ๆ ในวันหนึ่งของเดือนตุลาคม 2558 ฝ่ายครูก็มาบอกเลิก พร้อมขอให้เขาลบภาพและข้อความทั้งหมดของเธอออกจากโทรศัพท์ด้วย อ้างว่าไม่อยากให้โรงเรียนรู้เรื่องนี้

อย่างไรก็ตามแทนที่ตัวนักเรียนชายจะยอมทำตาม เขากลับนำเรื่องทั้งหมดไปสารภาพต่อ ศรันจิต คูร์ ซึ่งเป็นครูในโรงเรียน พร้อมโชว์ภาพหลักฐานต่าง ๆ ให้ครูดู เมื่อเห็นเช่นนั้นแล้ว ศรันจิตจึงได้นำเรื่องนี้มาพูดคุยกับอมีนาโดยนำตัวเด็กมาด้วย ก่อนจะตัดสินใจรายงานเรื่องดังกล่าวต่อหน่วยงานรัฐ นำไปสู่การตั้งคณะกรรมการไต่สวนทางวินัยของอมีนา

แต่เนื่องจากตามกฎระเบียบ ที่ควรจะแจ้งเรื่องความสัมพันธ์อันไม่เหมาะสมระหว่างครูและนักเรียนภายในวันที่ทราบเรื่อง ทำให้ศรันจิตซึ่งไม่ได้รายงานเรื่องต่อหน่วยงานในทันทีได้รับโทษไปด้วย โดยเธอถูกให้ออกจากโรงเรียน แต่ยังสามารถทำหน้าที่เป็นครูต่อไปได้ในโรงเรียนอื่น

ทั้งนี้ในขั้นตอนการไต่สวนเมื่อเดือนธันวาคม 2558 อมีนาปฏิเสธข้อกล่าวหาเรื่องการมีความสัมพันธ์ไม่เหมาะสมกับนักเรียน ก่อนที่ในเวลาต่อมาเธอจะยอมรับผ่านทางตัวแทนของเธอว่าเคยมีเพศสัมพันธ์กับเด็กจริง แต่ยังปฏิเสธเรื่องที่เคยจ่ายเงินซื้อของขวัญต่าง ๆ ให้ ซึ่งหลังจากมีเรื่องดังกล่าวทางโรงเรียนก็ได้ไล่เธอออก ขณะที่ทางกรรมการไต่สวน ก็ตัดสินสั่งห้ามเธอทำการสอนใด ๆ หลังจากนี้ ทั้งตามโรงเรียนหรือแม้แต่การสอนนอกสถานที่

ด้านประธานคณะไต่สวน อลัน เมย์ริก เผยว่า พวกเขาบอกว่าอมีนามีความเกี่ยวข้องในความสัมพันธ์อันไม่เหมาะสมกับนักเรียน และพบว่านักเรียนอาจจะได้รับผลกระทบที่เป็นอันตรายจากการกระทำของเธอ แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขากลับไม่พบว่าอมีนาจะรู้สึกเสียใจต่อการกระทำและผลกระทบต่อเด็ก เนื่องจากความรู้สึกเสียใจของเธอนั้นดูจะเป็นในเรื่องของครอบครัวและตัวเธอเองมากกว่า

TV Pool Online