เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้กำกับภาพยนตร์เชียงใหม่ มาแปลก ประกาศรับสมัครนักแสดงสมทบ ล่อใจให้ดื่มเบียร์ฟรี 4 ชั่วโมง สาธารณสุขเชียงใหม่ เร่งตรวจสอบเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ขณะที่เครือข่ายเยาวชนเฝ้าระวังภัยแอลกอฮอล์ และเครือข่ายองค์กรงดเหล้า เตรียมยื่นหนังสือถึงผู้ว่าฯ และนายกให้พิจารณา

จากกรณีกองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง ประกาศรับสมัครนักแสดงสมทบ ให้เข้าฉากโดยการดื่มเบียร์จริงในเวลาถ่ายทำตลอด 4 ชั่วโมงฟรี มีผู้สนใจกดไลค์ และแชร์เรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมากจนปิดรับสมัครไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องว่า ใช้เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดึงดูดเรียกกระแสนั้นเหมาะสมหรือไม่

ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 60 ร้อยเอกภูรีวรรธน์ โชคเกิด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้น เป็นการรับสมัครชายอายุ 18-25 ปี เพื่อไปดื่มเบียร์ประกอบการถ่ายทำในร้านเหล้า ประมาณ 4 ชั่วโมง โดยจะถ่ายทำในเดือน ส.ค.นี้ เบื้องต้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูก่อนว่า เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือไม่ หากพบว่าขัดตรงส่วนใด ก็จะเชิญผู้เกี่ยวข้องมาร่วมพูดคุยกันอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันประกวดแต่งกายเด็กแว้นและเด็กสก๊อย เพื่อชิงเงินรางวัลอีกด้วย ซึ่งทางเครือข่ายเยาวชนเฝ้าระวังภัยแอลกอฮอล์ และเครือข่ายองค์กรงดเหล้า จ.เชียงใหม่ เตรียมยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาต่อไป

สำหรับภาพยนตร์ดังกล่าว นำเสนอเกี่ยวกับแก๊งซามูไร อันธพาลยกพวกตีกันของวัยรุ่น จ.เชียงใหม่ ถ่ายทำตามสถานที่สำคัญ มีการสูบบุหรี่ การค้ายาเสพติด ดื่มเหล้า-เบียร์ และเที่ยวสถานบันเทิง ตลอดจนนำเสนอในเรื่องเพศ ซึ่งยังคงกังวลว่า จะทำให้วัยรุ่นเอาเป็นแบบอย่างด้วยหรือไม่