เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่สุดน่ารัก ปนฮาไปพร้อมๆกันของนักเรียนตัวน้อย”น้องย้ง” เมื่อเฟซบุ๊กชื่อ”กนกพร ลิ่มสุวรรณโรจน์” ได้เขียนเล่าเรื่องของศิษย์ตัวน้อยที่ลืมนำไม้ปิงปองมา และขอรับผิดชอบโดยการลาออกจากโรงเรียน

ทั้งนี้ข้อความระบุดังนี้ว่า “เช้านี้มี ดช.มานั่งร้องไห้ในห้องธุรการ ครูนกถามว่าเป็นอะไร? น้องย้งบอกว่าจะมาขอ”ลาออก” เพราะลืมไม้ปิงปองที่บ้าน คุณแม่ (ใจร้าย) ก็ไม่ยอมกลับไปเอาให้!! ครูนกจึงให้เขียนใบลาออกเอง และถามว่าเขียนได้ไหม? น้องย้งก็รีบตอบเลยว่า “ได้ครับ” พอเขียนเสร็จครูนกก็อ่านให้น้องย้งฟังตามที่น้องย้งเขียน สรุป เขียนแบบนี้ไม่สามารถลาออกได้….ต้องขึ้นไปเรียนเพิ่มเติมอีก ถ้าเขียนภาษาไทยถูกต้อง ค่อยมาเขียนใบลาออกใหม่ ….และบอกให้วันนี้ทำหน้าที่ช่วยครูเก็บลูกปิงปองแทน เพราะลืมไม้ ไม่ต้องตี น้องย้งก็พยักหน้า กลับขึ้นห้องด้วยความผิดหวัง….ที่เขียนภาษาไทยผิดหลายคำจึงอดลาออก ”น่ารักมากๆเลยนะเนี่ย ทำผิดก็ต้องรับผิดชอบ แต่ก่อนลาออกหนูต้องไปเรียนภาษาไทยก่อนนะคะลูก

ทั้งนี้ แม้ข้อความในจดหมายของเด็กชายมีหลายคำที่ผิด แต่ก็สร้างความเอ็นดูให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก โดยถูกแชร์และมีคนเข้ามาคอมเม้นท์มากมาย