เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสมควร เพชรเรือนทอง ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.ดินอุดม อ.ลำทับ จ.กระบี่ ว่า มีแม่ลูกคู่หนึ่งที่จากกันนานกว่า 30 ปี ไม่เคยพบเจอกันมาก่อน และจะนัดมาพบกันในวันนี้ ณ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน เลขที่ 148 ม.7 ต.ดินอุดม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ทั้งนี้ ก่อนที่ฝ่ายลูกชายคือ ส.อ.เอกชัย สักกะตะ อายุ 31 ปี รับราชการทหารอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรีพร้อมด้วยภรรยา คือ น.ส.ณัชชา ติณิรักษ์ อายุ 34 ปี ได้เดินทางมาที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายแม่ก็ คือ นางประเสริฐ วัดป่าชัด อายุ 49 ปี ซึ่งได้เดินทางมารอยู่บนบ้านผู้ใหญ่บ้านก่อนแล้ว

เมื่อ ส.อ.เอกชัย มาถึงก็ได้เดินขึ้นไปหา และขยับเข้าไปใกล้ๆ พร้อมดึงบัตรประชาชนเก่าของ นางประเสริฐ ให้ดู แล้วถามว่าใช่แม่จริงหรือไม่ เมื่อนางประเสริฐ ได้ดูบัตรประชาชนก็พยักหน้า จากนั้น ส.อ.เอกชัย ก็เริ่มน้ำตาคลอพร้อมก้มกราบลงบนตักผู้เป็นแม่ และโผเข้ากอดกัน สร้างความซาบซึ้งแก่ญาติพี่น้อง และชาวบ้านที่มาร่วมเป็นสักขีพยานถึงกลับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ 

นายสมควร เพชรเรือนทอง ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า แม่ลูกคู่นี้ได้จากกันมา 31 ปีแล้ว ทั้งนี้ เรื่องราวที่เกิดขึ้นสืบเนื่องที่ผ่านมา ตนได้รับการประสานจาก นายสุรเวช บุญเดช ลูกจ้าง อบต.ดินอุดม ให้ช่วยตามหา นางประเสริฐ อยู่ประมาณ 1 ปี ผ่านทางเฟซบุ๊ก จนกระทั่งทราบว่า นางประเสริฐ เป็นคนในท้องที่ ม.7 ต.ดินอุดม โดยนางประเสริฐ นั้นนามสกุลเดิม วัดปาชัด แต่ปัจจุบัน ได้เปลี่ยนนามสกุลเป็นปานชู และทราบว่า นางประเสริฐ นั้นมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี แต่ขณะนั้น นางประเสริฐ อายุแค่ 17 ปี ได้แยกทางกับสามี และฝากลูกชายคือ ส.อ.เอกชัย ไว้กับยายซึ่งตอนนั้นยังแบเบาะ จากนั้น นางประเสริฐ ก็ได้มาทำงานที่ ต.ดินอุดม อ.ลำทับ และมีสามีใหม่มีลูกด้วยกัน 3 คน

ขณะที่ นางประเสริฐ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะได้พบลูกชาย แต่ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ยังมีความหวังลึกๆ ว่า สักวันหนึ่งเมื่อลูกชายโตขึ้นมาก็คงจะมาหาแม่ได้เพราะตนได้ทิ้งบัตรประชาชนไว้ จนกระทั่งลูกชายได้ออกสืบหาตัวจนได้พบกันในที่สุด ทำให้ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้พบหน้าลูกชายอีกครั้งหลังจากกันมานานกว่า 30 ปี

ด้าน ส.อ.เอกชัย เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้พบหน้าผู้เป็นแม่ เพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยพบหน้าแม่เลย อยากจะพบหน้าแม่สักครั้งในชีวิต ที่ผ่านมา พยายามสืบหาแม่ตลอด แต่ก็ไม่พบ เนื่องจากแม่ได้เปลี่ยนจากนามสกุลวัดปาชัด เป็นปานชู ชึ่งค้นหาในทะเบียนราษฎร แต่ไม่พบข้อมูล จึงได้ค้นหาจากข้อมูลวันเดือนปีเกิด ก็พบว่ามีคนชื่อ ประเสริฐ แต่นามสกุลปานชู ย้ายมาอยู่ที่อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ จึงได้พยายามหาบุคคลที่รู้จักโดยพยายามสอบถามในเฟซบุ๊ก แต่ก็ไม่มีใครรู้จัก จนกระทั่ง คุณสุรเวช บุญเดช ซึ่งทำงานอยู่ที่ อบต.ดินอุดมได้ติดต่อกลับมา และช่วยประสานจนกระทั่งได้พบกัน ตน และภรรยาจึงได้ลางานเพื่อมาหาแม่ และขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่ช่วยกันประสานงานจนทำให้ตนได้พบแม่อีกครั้ง