เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1. สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Avtovo ประเทศรัสเซีย

 

ภาพจาก Piith Han / shutterstock.com

คลาสสิกสุด ๆ เลยสำหรับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Avtovo ซึ่งรับรองว่าคงไม่มีที่ไหนจะให้ความรู้สึกราวกับว่าคุณเดินผ่านปราสาทหรูเพื่อมาขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินได้เท่านี้แล้ว ก็ดูการตกแต่งและโครงสร้างของเขาสิคะ…บอกได้คำเดียวว่าเริด

2. สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Formosa Boulevard ไต้หวัน

ภาพจาก Lau Chun Kit / shutterstock.com

จะมีสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่ไหนที่มีสีสันได้เท่ากับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Formosa Boulevard โดยเฉพาะเพดานด้านบนที่คัลเลอร์ฟูลสุด ๆ ที่สำคัญยังไม่ใช่แค่สีสันสะดุดตานะคะ เพราะเขาทำเป็นลวดลายสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลด้วย ไม่ว่าจะเป็นปะการังหลากสีหรือฝูงปลาทะเล

3. สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน City Hall สหรัฐอเมริกา

ภาพจาก Felix Lipov / shutterstock.com

นิวยอร์กมีอะไรให้ค้นหามากมายทั้งบนดินและใต้ดิน อย่างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน City Hall ที่ตกแต่งได้อย่างอลังการงานสร้าง มีเสน่ห์ และให้กลิ่นอายโบราณนิด ๆ บอกได้คำเดียวว่าคลาสสิก

4. สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Sao Bento ประเทศโปรตุเกส

ภาพจาก Efired / shutterstock.com

ลวดลายบนผนังหินอ่อนที่บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ได้ดี ทำให้ผู้ที่ผ่านไป-มา คงต้องหยุดที่จะเพ่งเล็งความสวยงามเหล่านี้ อีกทั้งความกว้างขวางและโอ่อ่า ทำให้มันดูคล้ายกับห้องโถงขนาดใหญ่ของพระราชวังที่ไหนสักแห่ง

5. สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Radhuset ประเทศสวีเดน

ภาพจาก orxy / shutterstock.com

คิดว่าถ้ำย้อมสีเสียอีก ก็เพดานและผนังของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Radhuset ในประเทศสวีเดนน่ะสิคะ แต่ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความอาร์ตของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินแห่งนี้เลย

6. สถานีรถไฟใต้ดิน Dubai สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ภาพจาก Philip Lange / shutterstock.com

ดูไบขึ้นชื่อเรื่องความทันสมัยอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ของตึกสูงระฟ้าหรือระบบขนส่งอย่างรถไฟฟ้าใต้ดิน ทั้งโคมไฟห้อยระย้า รวมทั้งสีสันของไฟ สมกับเป็นเมืองชั้นนำเศรษฐกิจอันดับต้น ๆ ของโลกเลย

7. อุโมงค์ใต้ดินสถานีรถไฟ Bund ประเทศจีน

ปกติแล้ววิวสองข้างทางของรถไฟฟ้าใต้ดินไม่มีอะไรชวนมองนอกจากความมืดสลัวของอุโมงค์ใต้ดิน ทว่ารถไฟใต้ดินในเซี่ยงไฮ้กลับทำให้มันมีสีสันและมีชีวิตชีวาน่ามอง ด้วยแสงสีตระการตาของไฟสีรุ้งที่สลับกะพริบเปลี่ยนเป็นสีต่าง ๆ

8. สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Arts Et Metiers Station ประเทศฝรั่งเศส

ภาพจาก Christian Mueller / shutterstock.com

มีที่ให้นั่งรอแบบเก๋ ๆ แถมบรรยากาศยังเต็มไปด้วยกลิ่นอายวินเทจนิด ๆ ด้านบนเพดานยังถูกแต่งด้วยฟันเฟืองขนาดใหญ่ ดู ๆ ไปก็เก๋ไปอีกแบบหนึ่ง

9. สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Toledo ประเทศอิตาลี

ภาพจาก luckyraccoon / shutterstock.com

เห็นแล้วใจละลายในความงามหยดของผนังและเพดานเลย ที่รับรองว่าไม่ว่าอากาศภายนอกจะเย็นแค่ไหน แต่ถ้าได้เข้ามาเห็นความงามภายในซึ่งดูสวยงามและเย็นตามาก ๆ เสมือนเกล็ดหิมะที่โปรยปรายลงมาในยามท้องฟ้ามืดมิด ที่สำคัญจุดด้านบนเพดานยังเสมือนดวงดาวที่ส่องประกายบนท้องฟ้ายามราตรีด้วย

10. สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน T-Centralen ประเทศสวีเดน

ภาพจาก Anton Kudelin / Shutterstock.com

นี่เป็นอีกลวดลายของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในสวีเดน แม้จะบอกไม่ได้ว่าเป็นลายอะไร ทว่าสีสันและความสวยงามก็ทำให้เราลืมข้อนั้นไปเลย

 

ขอบคุณ – เว็บไซต์ boredpanda.com